Người đóng góp tích cực trong công tác mặt trận

Thứ 4, 16/08/2017 | 15:00:09
280 lượt xem

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác cơ sở, ông Phạm Văn Miện - Chủ tịch Mặt trận xã Minh Lãng huyện Vũ Thư luôn gần dân, sát dân để nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc xã Minh Lãng đã tập trung lồng ghép 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào 5 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC" và được nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực.

13 năm giữ chức vụ là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, ông Phạm Văn Miện luôn phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể, Ban công tác Mặt trận các thôn tích cực vận động người dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư”, trong đó nổi bật là phong trào xây dựng mô hình khu dân cư 6 không đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Nhân dân 7/7 thôn chung sức đồng lòng thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

5 năm qua, MTTQ xã Minh Lãng đã phối hợp các tổ chức Hội, đoàn thể vận động nhân dân đóng góp 8 tỷ đồng và trên 25.000 ngày công cùng với Đảng bộ xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM vào năm 2015.

 Nguyễn Văn Thanh – Bí thư đảng bộ xã Minh Lãng (Vũ Thư): Đồng chí Miện với cương vị là chủ tịch UBMTTQ xã Minh Lãng, đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trước tập thể để lãnh đạo và tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, động viên nhân dân tham gia xây dựng NTM.

Với sự năng động, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, ông Phạm Văn Miện thường xuyên phát động nhân dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, hàng năm có 86% hộ gia đình trong khu dân cư đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 7/7 Ban công tác mặt trận đạt tiêu chuẩn vững mạnh xuất sắc, 3 chùa được UBMTTQ huyện công nhận chùa cảnh 4 gương mẫu.

 Đại Đức Thích Thanh Dương – Trụ trì chùa Bùi Xá xã Minh Lãng (Vũ Thư): Được sự quan tâm của MTTQ, chùa Bùi Xá liên tục đạt chùa cảnh 4 gương mẫu. Nhà chùa cũng đã tích cực vận động tăng ni, phật tử tham gia xây dựng NTM tại đại phương.

MTTQ xã Minh Lãng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương, thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tạo điều kiện cho hàng nghìn lượt người dân có công ăn việc làm ổn định tiêu biểu như nghề thêu truyền thống tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 3.000 lao động trong và ngoài xã, doanh thu đạt hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Nhờ vậy tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của xã đạt bình quân 10%/năm; tỷ trọng ngành tiểu thủ công nghiệp chiếm 60%, thương mại, dịch vụ chiếm 22%, nông nghiệp giảm còn 18%.

 Ông Phạm Văn Miện – Chủ tịch UBMTTQ VN xã Minh Lãng (Vũ Thư): MTTQ xã Minh Lãng thường xuyên có các bài tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Với cương vị là chủ tịch UBMTTQ VN xã, tôi luôn đi sâu, đi sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và tuyên truyền động viên người dân tham gia phát triển kinh tế.

13 năm giữ chức vụ chủ tịch MTTQ xã là 13 năm ông Phạm Văn Miện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, những xưởng thêu ren, sản xuất hàng may mặc nhộn nhịp, cửa hàng kinh doanh sầm uất không chỉ là diện mạo mới của nông thôn Minh Lãng ngày nay mà còn là minh chứng cho ý chí bền bỉ, tinh thần đoàn kết vươn lên dựng xây cuộc sống mới của cán bộ, đảng viên và nhân dân nơi đây, trong đó có đóng góp của người cán bộ mặt trận Phạm Văn Miện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...