Công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết chưa hiệu quả

Thứ 4, 16/08/2017 | 08:28:26
326 lượt xem

Tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp. Đáng lưu ý là dù ngành y tế và các địa phương đã vào cuộc trong việc phòng chống dịch nhưng hiệu quả vẫn chưa cao, dẫn đến số người mắc sốt xuất huyết (SXH) ngày một gia tăng.

Phun phòng dịch.

Theo Bộ Y tế, công tác phòng chống dịch nói chung và sốt xuất huyết nói riêng hiện nay vẫn chưa thực sự triệt để, thậm chí còn có tâm lý phòng chống kiểu đối phó, nhất là ở tuyến cơ sở. Việc triển khai các biện pháp phun hóa chất diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy ở nhiều nơi làm chiếu lệ. Nhiều địa phương có số người mắc và tử vong do SXH tăng cao nhưng tới nay vẫn chưa công bố dịch. Trong khi đó, ý thức của cộng đồng trong việc phối hợp phòng chống dịch ở một số nơi vẫn chưa cao, có những hộ không đồng ý cho phun hoá chất. Dự báo những tháng tới sẽ là “đỉnh điểm” của dịch SXH.

Diệt muỗi, bọ gậy, lăng quăng.

Để ngăn chặn, giảm thiểu số người mắc và tử vong do SXH gây ra, biện pháp quan trọng hàng đầu là tiêu diệt nguồn gây bệnh, tức là diệt muỗi, bọ gậy, lăng quăng. Đây là biện pháp đơn giản nhưng nếu không có sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, cơ quan y tế và hộ gia đình thì rất khó thực hiện được hiệu quả.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...