Gia tăng bệnh nhân mắc các bệnh về da

Thứ 3, 15/08/2017 | 08:37:14
394 lượt xem

Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao cộng với cường độ ánh sáng mạnh đang khiến các bệnh về da liễu tăng nhanh, nhất là ở khu vực nông thôn.

Từ tháng 6 đến nay, số bệnh nhân đến khám, điều trị các bệnh về da tại BV Phong Da liễu Văn Môn tăng lên đáng kể. Bình quân một ngày bệnh viện tiếp đón khoảng 50 lượt người bệnh đến khám da liễu, thời gian cao điểm có thể lên tới 70 – 80 bệnh nhân. Theo các bác sĩ, bên cạnh tác động của thời tiết nắng nóng thì ý thức của người dân nông thôn trong chủ động phòng và điều trị bệnh chưa cao cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng gia tăng các bệnh về da.

 Ông Vũ Ngọc Ánh - Xã Vũ Vân (Vũ Thư): Nói chung nhận thức về bệnh ngoài da trong nông thôn nghe ra phần đa còn mờ nhạt, chưa coi trọng bệnh ngoài da nên cứ có bệnh sẩn ngứa tìm thầy lang chữa là chủ yếu chứ để BV đúng tuyến đúng ngành thì hầu như chưa chú trọng... thậm chí như bản thân tôi đây bệnh cũng kéo dài chục năm nay rồi vì mình chưa nhận thức đầy đủ.. Cho đến khi bệnh nặng trầm trọng phát triển nhiều thì mới tìm đến cơ sở y tế.

BSCKII Nguyễn Thế Bê - GĐ Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn: Sau các dịp mùa, các dịp bà con đi cấy hái xong thì bệnh da liễu tăng. Thứ nhất là do thời tiết, thứ 2 là do người dân trong những ngày lao động ngoài đồng thường không quan tâm vệ sinh cá nhân.,.. chủ yếu là bệnh viêm da tiếp xúc, bệnh viêm da cơ địa và bệnh do hóa chất côn trùng, dị ứng hóa chất côn trùng ngoài cánh đồng.

Trước tình trạng bệnh nhân gia tăng đáng kể, các bác sĩ Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn bên cạnh việc khám, điều trị cho bệnh nhân, còn tăng cường tuyên truyền cho người bệnh và người nhà các biện pháp phòng bệnh cho da.

BSCKII Nguyễn Thế Bê - Giám đốc Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn lưu ý bà con hiểu và nhận thức đúng các bệnh da liễu, nhất là phòng tránh các bệnh, vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, trong điều kiện nắng nóng bà con không nên ra cánh đồng, làm sao để khỏi ảnh hưởng các bệnh tiếp xúc với ánh nắng sẽ dẫn đến các bệnh da liễu ngày càng phát triển hơn.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân nên tránh ra ngoài vào thời điểm cường độ ánh sáng mạnh từ 9h sáng đến 3 giờ chiều, đặc biệt là từ 11-12 giờ trưa. Nếu cần tiếp xúc với chất độc hại thì phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động. Khi thấy da có biểu hiện dị ứng, mẩn ngứa, người dân nên hạn chế tối đa việc tự ý mua thuốc về điều trị hoặc sử dụng các biện pháp truyền miệng không có cơ sở khoa học, cần chủ động đến khám tại các cơ sở y tế để có biện pháp điều trị đúng cách và kịp thời.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...