Cẩn trọng khi mua đào vỉa hè

Thứ 2, 14/08/2017 | 14:11:37
452 lượt xem

Thời gian gần đây, dọc Quốc lộ 10, chủ yếu là đoạn qua địa phận huyện Đông Hưng xuất hiện một loại đào lạ có mẫu mã đẹp, bắt mắt bán dọc quốc lộ. Khi được hỏi, hầu hết những người bán loại quả này đều khẳng định đây là giống đào tiên được trồng tại Sapa của nước ta và mới được chuyển về Thái Bình bán khoảng hơn 2 tuần nay.

Loại đào này được bán với giá 80.000 – 100.000 đồng/kg và được người bán giới thiệu là đặc sản của Sapa. Những qua đào này đang khá hút khách do mẫu mã đẹp, bắt mắt và lạ.

Tuy nhiên, có điều khó hiểu là cả nước chỉ có hai vùng Mộc Châu (Sơn La) và Sapa là trồng được giống quả này, hơn nữa đào Sapa cũng đã hết mùa từ cuối tháng 7. Trong khi đó, loại đào tiên được quảng cáo là đào Sapa này lại được bán khá phổ biến với đặc điểm quả to nặng từ 200 đến 250 g/quả, chín mọng, vỏ màu hồng trơn láng, khác nhiều so với đào Sapa.

Vì không biết rõ xuất xứ nên rất đông khách hàng vẫn tin vào lời chào mời ngon ngọt của người bán và chi tiền để mua. Liệu đây có thực sự là đào Sapa như những giới thiệu của người bán, nhưng rõ ràng điều này đang tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn thực phẩm khi người mua không biết chính xác xuất sứ của sản phẩm này.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...