Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 2, 14/08/2017 | 10:10:27
521 lượt xem

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thực hiện tốt công tác này đã giúp BVĐK Tiền Hải duy trì danh hiệu 16 năm dẫn đầu trong các BV tuyến huyện của Thái Bình.

BVĐK Tiền Hải có khoảng 600 lượt người đến khám một ngày, cao điểm có thể lên tới trên 800 bệnh nhân (BN), nhưng tất cả đều được cán bộ y bác sĩ đón tiếp niềm nở, chỉ dẫn tận tình. Bệnh viện còn thành lập tổ chăm sóc khách hàng và bố trí 4 bàn tư vấn tại các vị trí thuận lợi để hướng dẫn người bệnh khi đến khám.

Điều dưỡng Tạ Thị Linh - Tổ CSKH, BVĐK Tiền Hải: Hàng tháng chúng tôi có được tập huấn và được học về tinh thần thái độ phục vụ chăm sóc BN... áp dụng hàng ngày như là với những BN già yếu thì phải tận tình như dẫn BN đến tận phòng khám, như BN bị thương nặng thì có thể dẫn BN đến tận phòng chụp chiếu rồi đưa về phòng khám ban đầu.

 

Ông Nguyễn Quang Tạo - Bệnh nhân: Số bệnh nhân rất đông nhưng cán bộ y bác sĩ rất nhiệt tình, đến có cả quạt máy, nước uống, đón tiếp rất chu đáo, khi khám ra về rất nhanh chóng.

Từ cuối tháng 4, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã tiến hành điều chỉnh giá viện phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bao gồm cả chi phí tiền lương. Dự kiến cuối năm nay, viện phí sẽ tiếp tục được điều chỉnh với những người chưa tham gia bảo hiểm y tế.

Trước thực tế này, BVĐK Tiền Hải xác định, viện phí tăng phải song song với nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ bệnh nhân. Từ tháng 4 đến nay, BV đã tổ chức 2 cuộc hội thảo về vấn đề xây dựng thương hiệu và văn hóa ứng xử tại BV, nâng cao chất lượng chăm sóc, kỹ năng tư vấn của cán bộ y tế, tạo sự tin tưởng với bệnh nhân.

BSCKI Đinh Thị Huê - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Tiền Hải: BN được hỏi bệnh, thăm khám, chăm sóc rất tận tình, và chia sẻ những cái BN rất lo lắng.. mình nắm bắt được tâm lý của họ và có những giải pháp để giải tỏa được tâm lý của họ. Ngoài thuốc ra thì tâm lý tiếp xúc cũng rất quan trọng trong khám và chữa bệnh có hiệu quả hơn.

TTƯT,TS.BSCKII Trần Quang Trung - Giám đốc BVĐK Tiền Hải: Chúng tôi đã tiến hành cập nhật các thông tin chỉ đạo của Bộ Y tế về vấn đề nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ở các thời điểm và cho từng đối tượng BS, điều dưỡng, KTV, những người gián tiếp phục vụ, kể cả hộ lý, bảo vệ, coi xe để mọi người cùng vào cuộc để xây dựng thương hiệu BV, văn hóa ứng xử cho toàn BV từ bắt đầu vào cổng, chỗ gửi xe cho đến các BS và nhân viên.

Bệnh viện đa khoa Tiền Hải xác định, bệnh nhân là khách hàng, và quy tắc đối với khách hàng thì cần có thái độ ứng xử nhã nhặn, phù hợp. Việc nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cũng chính là liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Các y bác sĩ ở đây luôn tâm niệm rằng - Cho đi nụ cười để nhận được niềm tin của bệnh nhân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...