Thận trọng khi tự phun thuốc phòng dịch sốt xuất huyết

Thứ 7, 12/08/2017 | 09:00:09
282 lượt xem

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết gia tăng, nhiều hộ dân đã tự ý mua thuốc diệt muỗi ngoài thị trường về nhà phun. Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo, người dân có thể tự phun phòng dịch nhưng cần thận trọng trong việc lựa chọn thuốc và phải biết cách phun.

Theo các chuyên gia, người dân nên mua những sản phẩm thuốc diệt muỗi được Bộ Y tế cho phép lưu hành, có nguồn gốc rõ ràng và phun đúng liều lượng, đúng kỹ thuật, đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Những loại thuốc không được phép lưu hành, không có nguồn gốc rõ ràng có thể tồn tại một số hóa chất với liều lượng gây hại cho sức khỏe con người. Biện pháp tốt nhất là người dân nên liên hệ Sở Y tế, hoặc trung tâm y tế, trạm y tế nơi đang sinh sống để được tư vấn đầy đủ và hỗ trợ phun phòng dịch.

Bên cạnh đó, Cục Y tế dự phòng cũng khuyến cáo, việc phun thuốc diệt muỗi chỉ giải quyết phần ngọn. Cách tốt nhất để phòng ngừa dịch sốt xuất huyết là phải diệt loăng quăng, bọ gậy theo nguyên tắc: “Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...