Một trưởng ban công tác mặt trận thôn tâm huyết với công việc

Thứ 4, 09/08/2017 | 15:02:28
402 lượt xem

Trong những năm qua, hệ thống MTTQ các cấp đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông Trần Xuân Dự, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Thần Khê, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng được biết đến là một cán bộ mặt trận tâm huyết, nhiệt tình trong công việc, có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua, xây dựng và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng NTM.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Trần Xuân Dự thường xuyên phối hợp với các thành viên Mặt trận tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn”. Mọi công việc của xóm đều được ông đưa ra họp bàn trước cấp ủy, chi bộ, Ban công tác Mặt trận xóm, lấy ý kiến công khai trong nhân dân mới triển khai thực hiện. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng kỹ năng vận động nhân dân cho những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo sự lan tỏa, đồng thuận giữa cán bộ và nhân dân.

Ông Trần Xuân Dự - Trưởng Ban CTMT thôn Thần Khê, xã Thăng Long (Đông Hưng): Ban công tác mặt trận thôn Thần Khê luôn tích cực vận động người dân phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi để đạt hiệu quả cao nhất. Chúng tôi cũng luôn tích cực vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, tổ chức nhiều chương trình văn hóa văn nghệ để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Ông Trần Xuân Dự hiểu rõ từng con đường, cánh đồng, tâm tư nguyện vọng của từng hộ, từng người trong thôn. Chính vì vậy mà các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ xã phát động như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thông mới, quỹ Vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ chăm sóc người cao tuổi hay các hoạt động vệ sinh môi trường luôn được nhân dân thôn Thần Khê hưởng ứng tích cực.

 Bà Trần Thị Duyên – Chi hội trưởng Chi HPN thôn Thần Khê, xã Thăng Long (Đông Hưng): Chị em phụ nữ trong thôn luôn hưởng ứng tích cực các phong trào, cuộc vận động do Ban công tác mặt trận thôn phát động đặc biệt là trong phong trào “5 không, 3 sạch”, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Một trong những điểm sáng trong những năm qua tại thôn Thần Khê đó là việc thành lập tổ tự quản về ATGT mà những thành viên chủ yếu các Cựu chiến binh. Do có quốc lộ 39A chạy qua, có chợ Phủ Tiên Hưng và nhiều trường học dọc quốc lộ nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Nhưng khi tổ tự quản về ATGT được thành lập thì đã giải quyết được những tồn tại trong nhiều năm liền tại đây.

Ông Nguyễn Xuân Hợp – Chi Hội trưởng Chi hội CCB thôn Thần Khê, xã Thăng Long (Đông Hưng): Chúng tôi đã thành lập và đưa vào hoạt động hiệu quả tổ tự quản về ANTT, ATGT hơn 10 năm nay. Qua đó đã giúp giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thôn. Khi không may có tai nạn xảy ra, chúng tôi sẽ giúp công an huyện bảo vệ hiện trường vụ tai nạn.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác mặt trận, ông Trần Xuân Dự cho biết: Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, điều trước tiên và quan trọng là người cán bộ làm công tác mặt trận phải tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn và niềm tin trong nhân dân, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của địa phương, có như vậy dân mới tin và làm theo.

Với những đóng góp không nhỏ cho các phong trào thi đua, ông Dự đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp và là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Thái Bình đề nghị nhận Bằng khen của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2017.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...