Lễ ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Thứ 5, 03/08/2017 | 15:59:36
448 lượt xem

Theo thống kê của trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Bình, đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 168 ca mắc bệnh Sốt xuất huyết (SXH) lâm sàng, trong đó 36 ca xét nghiệm xác định dương tính với vi rút Dengua, tăng cao so với cùng kỳ năm 2016. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, sáng nay, Sở Y tế phối hợp với Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Hưng Hà tổ chức lễ phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường đợt 2 tại xã Đoan Hùng huyện Hưng Hà. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lễ phát động được tổ chức tại xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, là 1 trong 2 ổ dịch của tỉnh. Riêng trong tháng 7, tại xã Đoan Hùng phát hiện 14 ca bệnh trong đó có 1 gia đình có 4 người mắc, có 3 người xét nghiệm Sốt xuất huyết dương tính và bị lây truyền từ bệnh nhân mắc SXH từ Hà Nội về. Đây được cho là một ổ dịch SXH nội địa có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn lan diện rộng.

Để chủ động phòng chống và ngăn chặn dịch SXH bùng phát thành dịch, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế, cấp ủy chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội các địa phương và người dân đồng bộ thực hiện quyết liệt các biện pháp diệt muỗi, diệt loăng quăng, giám sát, phát hiện, xử lý ngay từ ca bệnh mắc SXH đầu tiên, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Thơm – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Bình cho biết: “Lễ ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống SXH hôm nay mục đích là để làm sạch môi trường, làm mất nơi trú ẩn, sinh sản của muỗi để chúng ta thực hiện khẩu hiệu toàn dân diệt bọ gậy, loăng quăng. Bởi không có bọ gậy, loăng quăng sẽ không có SXH”.

Chị Nguyễn Thị Nhài – Xã Đoan Hùng huyện Hưng Hà: “Người dân cần dọn dẹp vệ sinh, tất cả các chai lọ, thùng úp hết xuống để muỗi, côn trùng không sinh nở”.

Bà Nguyễn Thị Tành, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà “Xung quanh phải phát quang, các đồ đựng nước phải đổ đi, không để nước đọng lại, nằm ngủ thì phải bỏ màn cho kín”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa và nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh. Sau lễ phát động này, các cơ quan, đơn vị và các huyện thành phố triển khai phát động chiến dịch ở tất cả các địa phương, đơn vị; phát động từ tuyến huyện, xã đến các thôn, tổ dân phố, cộng đồng và tới từng gia đình.

Việc tổng vệ sinh môi trường được coi là biện pháp tối ưu để hạn chế dịch, bệnh SXH phát triển và lây lan ra cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...