Hỗ trợ máy thông tin liên lạc cho các chủ tàu cá đóng mới theo Nghị định 67

Thứ 5, 22/06/2017 | 15:44:09
349 lượt xem

Sáng 22-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Bình tổ chức bàn giao tiền hỗ trợ máy thông tin liên lạc cho các chủ tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.

8 chủ tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thái Bình được hỗ trợ số tiền 35 triệu đồng/tàu dựa trên Quyết định 1281/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Nguồn kinh phí do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế tài trợ.

Sau khi được trang bị hệ thống máy thông tin liên lạc hiện đại, các tàu cá đang hoạt động trên biển có thể được kết nối với nhau để hỗ trợ ứng cứu nhau hoặc trao đổi kỹ thuật, luồng lạch cá để hiệu quả sản xuất được nâng lên. Đồng thời, hệ thống thông tin liên lạc cũng giúp ngư dân xác định được vị trí tàu cá mình đang ở vị trí nào trên biển để tránh đi sang vùng biển nước khác hay vào lãnh hải quốc tế phải chịu những hệ lụy không đáng có.

Những hỗ trợ này cũng sẽ giúp mỗi chuyến đi biển của ngư dân dài ngày hơn, hiệu quả hơn, thường xuyên hiện diện trên vùng biển của Tổ quốc để góp phần bảo vệ, khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...