Tận tụy với nghề truyền thanh

Thứ 2, 19/06/2017 | 15:04:57
682 lượt xem

Kể từ khi ra đời cho đến nay Báo chí Cách mạng Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế, vai trò là tiếng nói của Đảng, Nhà nước là diễn đàn tin cậy của nhân dân; là vũ khí sắc bén chống lại các thế lực thù địch của cách mạng, đấu tranh chống tiêu cực bảo vệ lợi ích của nhân dân, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925-21/6/2017, chúng tôi xin được giới thiệu về những người làm công tác truyền thanh ở cơ sở, đã góp một phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

Đến nay đã tròn 40 năm ông Nguyễn Tử Nhứ giữ chức vụ trưởng đài truyền thanh xã Đông Phong huyện Tiền Hải. Ông luôn hiểu rõ vai trò quan trọng của đài truyền thanh cơ sở đối với công tác truyền tải những thông tin văn bản của địa phương, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân. Vì vậy dù đã 75 tuổi ông vẫn tự mình gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để có được những bài viết chân thực nhất.

 Ông Nguyễn Văn Yêng - Xã Đông Phong (Tiền Hải): Tuổi ông cao nhưng chí hướng ông tốt, phục vụ nhu cầu của người dân.

Để làm được công việc này trong liền 40 năm mà không để xảy ra sai sót thì ngoài nắm  vững nghiệp vụ, yếu tố say mê và yêu nghề là quan trọng nhất. Phụ cấp cho vị trí trưởng đài chỉ hơn 800 nghìn đồng/tháng mà ngày nào cũng phải có mặt để phát thanh 3 buổi sáng, trưa, chiều nhưng ông luôn hoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Tử Nhứ - Trưởng Đài TT xã Đông Phong (Tiền Hải): Thực ra thì tuổi này ở nhà với con cháu, trông nhà trông cửa nhưng mà 1 ngày tôi vẫn đóng góp với Đảng, với nhà nước, với nhân dân để biến Đài truyền thanh xã Đông Phong trở thành người bạn tin cậy của nhân dân. Là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng và chính quyền địa phương. Đó là trách nhiệm của người làm công tác phát thanh truyền hình.

Bằng sự say mê, yêu nghề nên dù đã 64 tuổi, ông Hoàng Ngọc Kháng xã Tây Lương huyện Tiền Hải vẫn gắn bó với nghề truyền thanh. 30 năm gắn bó với nghề là 30 năm ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những bài viết của ông gần gũi, chân thực bám sát đời sống của người dân nên đã kịp thời cỗ vũ, động viên nhân dân thi đua lao động sản xuất.

 Ông Hoàng Ngọc Kháng – Trưởng Đài TT xã Tây Lương (Tiền Hải): Tôi luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cùng cán bộ nhân viên trong đài làm việc phản ánh trung thực, kịp thời, nhanh nhậy những diễn biến ở địa phương và chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước tới mọi người dân cùng nắm được, cùng thực hiện, chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Tuy vậy công tác phát thanh ở cơ sở hiện cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về đội ngũ kế cận, xuất phát từ khoản phụ cấp còn rất ít ỏi. Vì vậy mà tại Tiền Hải đa số người làm nghề đều có độ tuổi từ 50-70, thậm chí trên 70 tuổi như ông Nguyễn Tử Nhứ xã Đông Phong. Dẫu còn đó nhiều trăn trở về phụ cấp, về vị trí chức vụ, song những người làm công tác truyền thanh cơ sở vẫn kiên trì bám trụ với đài bởi một sợi dây gắn kết đó là: tình yêu với nghề, là mong muốn truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của cấp uỷ, chính quyền cơ sở tới người dân; góp phần phát triển kinh tế, văn hoá xã hội ở địa phương.

Nhưng có thể nói phần thưởng cao quý, niềm hạnh phúc lớn hơn của những người làm truyền thanh ở cơ sở có lẽ vẫn là niềm tin, sự yêu mến của cán bộ và nhân dân địa phương dành cho.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...