Hiệu quả đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu

Thứ 6, 16/06/2017 | 18:18:03
669 lượt xem

Triển khai thực hiện khoa điều trị theo yêu cầu được gần 1 năm, hướng đi mới của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đang mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, được đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khen ngợi.

Trong 4 BV của tỉnh thực hiện đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Phụ sản có sự chuẩn bị cơ sở vật chất và triển khai sớm nhất. Khoa điều trị theo yêu cầu của bệnh viện hiện có 55 buồng bệnh và 110 giường. Bệnh nhân sau khi hưởng mọi quyền lợi khám chữa bệnh bình thường, nếu lựa chọn điều trị theo yêu cầu sẽ được hưởng dịch vụ phòng bệnh 2 giường, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt như khách sạn 3 sao.

Chị Phạm Thị Hoa - Bệnh nhân: tôi thấy phong cách phục vụ ở đây rất chuyên nghiệp, các BS và đội ngũ y tá rất thân thiện, các trang thiết bị rất tiện nghi đầy đủ như TV tủ lạnh đều có, rất tiện dụng. tôi có cảm giác như đang ở nhà.

Bên cạnh các tiện ích về cơ sở vật chất, bệnh nhân tại khoa điều trị theo yêu cầu cũng được các bác sĩ và điều dưỡng thực hiện chế độ chăm sóc tận giường. Mọi nhu cầu của người bệnh trong quá trình điều trị bao gồm: thăm khám, thuốc men, cho tới ăn uống và nghỉ ngơi đều được đáp ứng một cách tốt nhất, theo đúng phong cách bệnh viện khách sạn, bệnh nhân là khách hàng. Cùng với đó, các cán bộ y tế của khoa còn  thực hiện hỗ trợ điều trị hàng ngày như chiếu đèn hồng ngoại chăm sóc vết mổ, tư vấn dinh dưỡng cho sản phụ.

 ĐD Phạm Thị Hương - Điều dưỡng trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, BV Phụ sản: Chúng tôi tổ chức mô hình chăm sóc đội nhóm, sáng thì điều dưỡng viên được phân công các buồng cụ thể và vào buồng chăm sóc, hỏi bệnh nhân, ngoài đo các chỉ số sống thì có tìm hiểu thêm tâm tư nguyện vọng của người bệnh về ăn uống, sinh hoạt, đi lại, hướng dẫn cách nuôi con bằng sữa mẹ. Những sản phụ nào có khó khăn thì chúng tôi đều giúp đỡ.

BS Trần Thị Thu Hương - Khoa điều trị theo yêu cầu, BV Phụ sản: Nhân viên y tế trong BV chúng tôi được các lãnh đạo BV rất quan tâm nên chúng tôi thường xuyên tập huấn những lớp nâng cao trình độ chuyên môn, giao tiếp ứng xử, dịch vụ chăm sóc BN để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của BV và BN.

Việc triển khai điều trị theo yêu cầu đã giúp bệnh nhân được chăm sóc và hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Ngoài ra, còn góp phần giảm quá tải và áp lực tại các khoa chuyên môn, giúp những người không lựa chọn điều trị theo yêu cầu được nhận nhiều hơn sự quan tâm chăm sóc của cán bộ y tế. Bằng việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá y tế, đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đang ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...