Một cán bộ đài truyền thanh cơ sở tâm huyết với công việc

Thứ 4, 14/06/2017 | 10:30:02
880 lượt xem

Những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền của Đài truyền thanh xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của ông Lại Duy Hưng, cán bộ Đài truyền thanh xã.

Ngày nào cũng vậy, người dân xã Vũ ninh đã quen với giọng đọc ấm áp truyền cảm và quen thuộc của ông Lại Duy Hưng trên làn sóng phát thanh của xã.  Xã Vũ Ninh có gần 10 nghìn nhân khẩu, để mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương đều đến được người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả, ngoài sự tận tâm với nghề, ông Hưng còn sử dụng tất cả kinh nghiệm vốn có của mình.

Không ngừng trau dồi kiến thức từ sách báo, thực tiễn cuộc sống, hàng tuần, không kể nắng, mưa, gió, bão, Đài truyền thanh xã Vũ Ninh luôn đảm bảo tiếp âm, tiếp sóng đầy đủ các chương trình phát thanh theo quy định.

Ngoài việc tiếp âm các chương trình của Đài cấp trên, mỗi tuần Đài truyền thanh xã Vũ Ninh còn xây dựng từ 4 đến 6 chương trình, mỗi chương trình có thời lượng 20 - 25 phút với nội dung phong phú, đa dạng, phản ánh được nhiều hoạt động diễn ra tại địa phương. Đặc biệt Đài đã duy trì đều đặn 5 chuyên mục hàng tuần với những bài viết nêu gương tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt các phong trào thi đua hay các cuộc vận động, từ đó nhân rộng trên toàn địa bàn. 

Bà Đặng Thị Hằng - Thôn Trung Hoà xã Vũ Ninh (Kiến Xương): Hằng ngày chúng tôi được nghe đài truyền thanh của xã vào buổi sáng và buổi chiều. Các chương trình phát thanh của xã đã giúp chúng tôi nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích như lịch thời vụ, cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho lúa và hoa màu. Chúng tôi thấy những thông tin này rất bổ ích và thiết thực.

Mặc dù phụ cấp cũng như điều kiện làm việc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm là cán bộ truyền thanh, ông Hưng phải đảm nhận tất cả các công việc như: kiểm tra, sửa chữa máy truyền thanh, đọc chương trình; trang âm, khánh tiết phục vụ các chương trình, hội nghị của địa phương.

Ông Hưng đã chủ động tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cấp, sửa chữa các trang thiết bị của hệ thống truyền thanh cơ sở để kịp thời chuyển tải thông tin từ 4 cấp đến với người dân, qua đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 Ông Lại Duy Hưng - Trưởng Đài truyền thanh xã Vũ Ninh (Kiến Xương): Làm đài truyền thanh trước hết phải có tâm huyết, phải yêu, thích công việc công việc của Đài. Cần phải bám sát những yêu cầu bức thiết của người dân thì mới đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người dân, có như thế mới thu hút được người dân và để họ tin yêu trông chờ để nghe các chương trình.

 

 Ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch UBND xã Vũ Ninh (Kiến Xương): Đồng chí Hưng với cương vị trách nhiệm là trưởng đài truyền thanh xã, tuy tuổi đã cao nhưng đồng chí rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Hàng ngày đồng chí luôn bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế xã hội cũng như gương người tốt việc tốt, để về viết tin bài vận động tuyên truyền nhân dân để người dân chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với sự năng nổ, nhiệt tình, tận tâm với nghề của ông Hưng, những năm qua Đài truyền thanh xã Vũ Ninh được đánh giá là 1 trong các đài truyền thanh cơ sở hoạt động hiệu quả  trên địa bàn huyện. Riêng cá nhân ông Hưng nhiều lần được đài truyền thanh truyền hình Kiến Xương khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác phát thanh truyền thanh cơ sở.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...