Mỗi giọt máu - Một tấm lòng

Thứ 3, 13/06/2017 | 15:24:58
472 lượt xem

Những năm qua, thông điệp Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được hàng ngàn người dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng để mang lại sự sống và niềm hi vọng cho người bệnh.

Đã hơn 4 năm nay, cụ Dương Thị Hài hàng tháng đều phải đi từ tận xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ, lên bệnh viện đa khoa (BVĐK)  tỉnh truyền máu. Mắc bệnh tan máu miễn dịch, mỗi lần cụ truyền ít nhất 500ml, khi nhiều phải lên tới 1 lít máu. Tuy vậy, chưa lần nào bệnh viện để cụ phải chờ đợi lâu mà luôn có máu để truyền ngay.

Ông Đinh Ngọc Sinh - Người nhà bệnh nhân ( BN) : Nhờ có các tình nguyện viên hiến máu thì bà cụ tôi và mọi bệnh nhân đều có máu tiếp.. Nếu như không có lượng máu của các tình nguyện viên (TNV ) này thì cụ tôi không có sức khỏe như ngày hôm nay.

 

Mỗi tháng, BVĐK tỉnh cần khoảng 1.000 – 1.200 đơn vị máu. Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, lượng máu thu được phục vụ công tác cấp cứu, điều trị mỗi năm đều tăng. Bệnh nhân đã được truyền máu kịp thời, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

 BS Vũ Thị Hải Quỳnh - Khoa Nội thận, cơ xương khớp, BVĐK tỉnh: Hội CTĐ cũng đã phối hợp với bọn mình rất ăn ý, rất nhiều trường hợp BN cần đến máu Hội cũng tham gia vận động ngân hàng máu sống cứu rất nhiều BN qua cơn nguy kịch, nhất là trong thời điểm máu khan hiếm.

Lần thứ 9 tham gia hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Tiến Tân, ở xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ vẫn còn nguyên tâm trạng phấn khởi, tự hào như những lần đầu. Không chỉ có mặt đầy đủ tại tất cả những đợt hiến máu do huyện tổ chức, anh Tân còn tham gia nhiều buổi hiến máu đột xuất tại các bệnh viện khi có bệnh nhân cần máu.

Anh Nguyễn Tiến Tân - Xã An Đồng (Quỳnh Phụ):  Mình cũng nhận thấy hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, những giọt máu của mình có thể cứu sống rất nhiều người bệnh.. mình cũng có tuyên truyền vận động trong BCH và trong chi đoàn để các đồng chí tham gia hoạt động ý nghĩa này.

 

 

Những tấm lòng nhân ái sẵn sàng hiến máu nhiều lần để cứu giúp người bệnh như anh Nguyễn Tiến Tân đã không còn là hiếm ở Thái Bình. Nhờ những đổi mới về cả nội dung và hình thức tuyên truyền, phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà đã trở thành hành động, là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người đối với cộng đồng. 

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thu được hơn 6.500 đơn vị máu, đạt trên 50% chỉ tiêu của năm.

Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh: Nhân ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu, chúng tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn tới những người, những cá nhân nhiều lần hiến máu, những gia đình nhiều lần hiến máu. Trong thời gian tới, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng tăng cường làm tốt hơn công tác thi đua khen thưởng để kịp thời động viên những cá nhân đã nhiều lần hiến máu cũng như các gia đình nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu nhân đạo mang ý nghĩa nhân văn cao cả, những giọt máu tình nguyện không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người, mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...