Người hết lòng với công việc ở Đài Truyền thanh cơ sở

Thứ 6, 09/06/2017 | 09:38:35
412 lượt xem

Nói đến Đảng viên, cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Thụ - thôn Phúc Tân, xã Thái Thành, huyện Thái Thụy, người dân nơi đây đều hết lòng ca ngợi và kính trọng. Bởi gần 15 năm là cán bộ biên tập Đài truyền thanh xã, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần đưa tiếng nói của Đài thực sự là công cụ điều hành sắc bén của cấp ủy Đảng chính quyền, người bạn hữu ích của nhân dân.

Sau 20 năm phục vụ trong quân đội, ông Trần Văn Thụ xã Thái Thành  được Đảng, Nhà nước cho hưởng chế độ. Mang trên mình thương tật chiến tranh, giảm 21% sức khỏe, song ông luôn đau đáu nguyện vọng được cống hiến sức lực còn lại phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển quê hương.

Ông Trần Văn Thụ -  Đài Truyền thanh xã Thái Thành (Thái Thụy): Từ năm 2003 có QĐ 60 của UBND tỉnh về thành lập hệ thống Đài truyền thanh cơ sở, tôi bắt đầu tham gia làm công tác truyền thanh của xã. Thực ra phụ cấp không cao, nhưng mà càng làm càng thấy mê vì được tín nhiệm của khán giá, tập thể. Nhiều lúc cũng muốn nghỉ nhưng vì cái niềm say mê với công việc nó thôi thúc, cũng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kinh nghiệm được đào tạo chuyên ngành sỹ quan chính trị trong quân đội, ông Thụ vận dụng vào công việc biên tập tại đài xã. Để có những tin, bài sát thực, hấp dẫn, ngoài bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, ông Thụ thường xuyên sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân, nắm bắt tư liệu quý.

Đặc biệt năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, hàng trăm tin bài về xây dựng NTM, thực hiện Chỉ thị 04 của UNND tỉnh, công tác thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế, phòng  chống thiên tai được phát trên hệ thống phát  thanh của xã và huyện tạo sức lan tỏa, cổ vũ, thuyết phục, định hướng nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương.

 Sau khi về đích NTM năm 2016, xã Thái Thành tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trong đó có sự đóng góp của Đài truyền thanh xã và cá nhân ông Trần Văn Thụ.

Ông Phí Văn Đoan – Chủ tịch UBND xã Thái Thành (Thái Thụy): Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò trách nhiệm của đồng chí Trần văn Thụ, mặc dù tuổi cao được nhà nước cho hưởng chế độ nhưng đồng chí đã rất tích cực tham gia các phong trào của địa phương, viết nhiều tin bài rất là xác đáng, đặc biệt là thời gian cao điểm. Ví dụ như thực hiện lời kêu gọi xây dựng nghĩa trang liệt sỹ, kêu gọi được lòng dân, rồi các việc của địa phương nữa trong thời gian vừa qua chỉ thị 04 của UBND tỉnh, kế hoạch 19 của UBND huyện Thái Thụy, đưa thông tin đến người dân hiểu chủ trương của tỉnh, huyện. Vì thế chúng tôi đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho.

Công việc của Đài bận mải là thế, trong khi đó phụ cấp thì thấp và có cả những lời bàn tán không hay. Song vượt lên tất cả, ông Thụ tham gia đầy đủ các khóa tập huấn nghiệp vụ do Đài TT – TH huyện tổ chức, học tập qua sách báo, tài liệu để có thêm kiến thức cũng như kỹ năng viết tin, bài. Dường như trong các chương trình gốc hàng tuần, ông Thụ đều giành thời lượng tuyên truyền chuyên đề về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, nêu gương điển hình hình tiên tiến. Mỗi lần như thế, cũng giúp ông tự rút kinh nghiệm, rà soát, tu dưỡng bản thân.

Ông Trần Văn Vĩnh – Trưởng Đài truyền thanh xã Thái Thành (Thái Thụy): Trong thời gian tham gia công tác, bác Trần Văn Thụ là một người rất là nhiệt tình. Ngoài việc biên tập viết, phát thanh, đồng chí còn kết hợp với anh em đi sửa chữa khi mà sự cố loa hỏng. Và tham gia tất cả mở đài, tiếp âm tiếp song đài cấp trên, phát chương trình nội bộ.

Không chỉ là cán bộ Đài xã, Ông Trần Văn Thụ còn kiêm vai trò phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thái Thành. 66 tuổi đời, 43 năm tuổi đảng những cống hiến tích cực của bệnh binh Trần Văn Thụ trên quê hương rất đáng trân trọng, thực sự là điển hình tiêu biểu Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...