Đảm bảo cung ứng điện ổn định trong mùa nắng nóng

Thứ 4, 07/06/2017 | 08:04:21
577 lượt xem

Theo Công ty Điện lực Thái Bình, mùa hè năm nay, nhu cầu sử dụng điện tăng, bình quân sản lượng điện tiêu thụ cả tỉnh có thể lên tới 8,5 triệu kWh/ngày. Công suất đỉnh dự kiến khoảng 450 MW/ngày, cao hơn so với năm ngoái 15%. Trước thực tế này, ngành điện đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cấp điện ổn định.

Công ty Điện lực Thái Bình đã xây dựng phương án cụ thể, triển khai nhiều biện pháp kết lại lưới điện nhằm đảm bảo vận hành an toàn ổn định. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã cấy thêm 170 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 60 nghìn KVA. Xây dựng được 400km đường dây trung hạ thế. Đồng thời, bố trí cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

 Ông Đỗ Thế Hệ - Trưởng phòng Điều độ, Công ty Điện lực Thái Bình: Trong vấn đề biến đổi khí hậu thì thường xuyên phòng điều độ đã cập nhật tình hình dự báo thời tiết, đảm bảo trong những ngày nắng nóng nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ trở lên thì sẽ không cắt điện toàn bộ lưới điện trong khu vực toàn tỉnh.

Điện lực các huyện, thành phố cũng tăng cường quản lý hành lang lưới điện, kiểm tra những khiếm khuyết trên đường dây để đảm bảo xử lý kịp thời, tránh xảy ra những sự cố chủ quan. Khi nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến, ngành điện sẽ triển khai các phương án cấp điện nhanh chóng như: hoán đổi, nâng công suất các trạm biến áp, kéo bổ sung và tăng cường các đường dây hạ áp bị quá tải, thay thế kịp thời các thiết bị bị sự cố, hạn chế thấp nhất tình trạng gián đoạn cung ứng điện năng.

 Ông Phạm Huy Anh - Giám đốc Điện lực Đông Hưng: Đối với các đường dây trung thế, Điện lực Đông Hưng đã cho kiểm tra và xử lý tất cả các tồn tại trên 12 lộ đường dây của đơn vị. Đối với các trạm biến áp, Điện lực Đông Hưng đã luân chuyển nội bộ trong đơn vị, luân chuyển máy non tải sang quá tải, đảm bảo đáp ứng được công suất phục vụ trong mùa hè năm 2017.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Điện lực Thành phố Thái Bình:Trong mùa hè chúng tôi cũng triển khai những biện pháp như tuyên truyền trên loa truyền thanh tới bà con xã phường phải sử dụng điện an toàn tiết kiệm, giảm phụ tải vào giờ cao điểm, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, đảm bảo cấp điện trong mùa nóng.

Dự báo từ nay đến hết tháng 7 sẽ còn một số đợt nắng nóng kéo dài. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày này có thể lên tới trên 40 độ C. Vì thế, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng mạnh. Để đảm bảo điện ổn định, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của ngành điện, cũng cần có sự chung tay và ý thức của mỗi người dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...