Đưa sách đến với trẻ em

Thứ 4, 31/05/2017 | 16:48:26
744 lượt xem

Cùng với việc duy trì tốt không gian đọc tại thư viện, từ tháng 3/2017, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình đã triển khai chương trình đọc sách đến với các em khiếm thị của Hội người mù, giúp các em tìm hiểu và trang bị thêm kiến thức bổ ích cho mình trước khi bước vào năm học mới.

Với Hoàng Văn Lộc cũng như nhiều em học sinh khiếm thị của Hội người mù tỉnh thì đây là mùa hè ý nghĩa nhất và vui nhất. Lần đầu tiên các em được tiếp cận với những câu chuyện cổ tích qua giọng đọc của các thủ thư của Thư viện khoa học tổng hợp tỉnh.

 Em Hoàng Văn Lộc – Hội người mù tỉnh: Em rất mong đến ngày thứ 5 hàng tuần để được nghe các cô đọc chuyện cổ tích, em được nghe các cô đọc các câu chuyện giọng các cô thật truyền cảm, thông qua câu chuyện thấy cuộc sống thật ý nghĩa. 

Hàng tuần thư viện tỉnh đều cử 2 cán bộ của phòng đọc thiếu nhi đến đọc chuyện cổ tích cho các em khiếm thị ở Hội người mù tỉnh. Đối với các em thì điều này là vô cùng quý giá bởi nội dung câu chuyện hay được truyền đến từ chính giọng đọc ngọt ngào của các cô.

Bên cạnh đó, Phòng đọc thiếu nhi luôn mở cửa phục vụ các cháu thiếu nhi không chỉ là ngày thường mà cả ngày chủ nhật. Trong những hè, một ngày phòng đọc thiếu nhi tiếp đón trên 150 lượt người tới đọc.

 Em Vũ Minh Ngọc - Trường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình: Con mới đến đây được được mấy ngày thôi những con thấy những quyển sách rất thú vị, con thường đọc văn, thơ, mở mang kiến thức tiếng việt và những bài toán để nâng cao kiến thức  

Ngoài lượng sách ổn định, trong năm 2017, Thư viện khoa học tỉnh đã dành nguồn kinh phí hàng đáng kể để bổ sung lượng sách mới, phong phú về nội dung và hình thức để phục vụ nhu cầu đọc cho các em.

Bà Vũ Thị Chiên – GĐ Thư viện khoa học tổng hợp tỉnh: Đối tượng bạn đọc thiếu nhi chiếm một phần hai số lượng thẻ đọc của chúng tôi, ngoài việc phục vụ thiếu nhi tại phòng đọc, chúng tôi còn  luôn đổi mới tăng cường nguồn sách cho các em đi đôi với việc hướng đến cộng đồng và các em khuyết tật, thúc đẩy tính nhân văn với xã hội .

Ngoài hình thức vui chơi, giải trí khác thì trong mùa hè, sách, truyện luôn là người bạn đồng hành với tất cả các em thiếu nhi. Sau khi đọc và được nghe đọc sách các em sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiểu biết thêm về quê hương, đất nước, giúp cho các em có những ngày hè vui tươi, bổ ích.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...