Những cân gạo tình nghĩa

Thứ 3, 30/05/2017 | 16:48:04
805 lượt xem

Xác định hoạt động nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng ( Thái Bình) đã có nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Trong đó hiệu quả nhất phải kể đến chương trình trao gạo hỗ trợ các địa chỉ đỏ trên địa bàn.

Năm nay gần 70 tuổi, bà Nguyễn Thị Chiên, ở thôn Hoàng Đức, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng sống 1 mình trong căn nhà cấp 4 tồi tàn, xuống cấp. Mắc bệnh parkinson đã nhiều năm nay, bà thường xuyên bị run tay chân, đi lại và cử động khó khăn. Số gạo 10kg hàng tháng mà Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ, đã giúp bà Chiên bớt đi nỗi lo phải chạy ăn từng bữa.

 Bà Nguyễn Thị Chiên - Thôn Hoàng Đức, xã Minh Tân: Cũng may được sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể tôi được gạo, được tiền trợ cấp, nếu không có thì tôi không biết lấy gì sinh sống được.

 

Còn ông Trần Văn Chi ở thôn Hoàng Đức, xã Minh Tân thì bị tàn tật và tâm thần từ nhỏ. Ở một mình, lại không thể làm gì để kiếm thêm thu nhập, ông Chi sống dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Thấu hiểu hoàn cảnh này, từ tháng 2/2016, Hội Chữ thập đỏ xã mỗi tháng trao tận tay ông Chi 10kg gạo.

Niềm vui của bà Chiên, ông Chi cũng chính là niềm vui của rất nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ gạo thời gian qua.

Ông Nguyễn Đăng Duyên - Chủ tịch UBND xã Minh Tân: Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp hội CTĐ từ tỉnh huyện xã, cũng mong muốn rằng với những đối tượng đặc biệt khó khăn như thế này thì làm sao Hội quan tâm hơn nữa để vơi đi khó khăn cho các đối tượng trên địa bàn xã nói riêng và tỉnh nói chung.

Ngoài việc trích quỹ nhân đạo để mua gạo, Hội chữ thập đỏ huyện Đông Hưng còn tổ chức vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh và cá nhân có lòng hảo tâm tham gia giúp đỡ những địa chỉ đỏ. Đến nay, toàn huyện có 62 đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận mỗi tháng 10kg gạo.

Ông Nguyễn Thanh Thản - Chủ tịch Hội CTĐ xã Lô Giang: Những đối tượng địa chỉ đỏ là chúng tôi thường xuyên đến, hàng tháng đến xem họ có gì khó khăn nhất thì chúng tôi hỗ trợ, ví dụ khó khăn về kinh tế chúng tôi quan tâm đến tiền và gạo mùa rét chúng tôi cho chăn.

 

 

Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng: Nhìn chung người dân trong huyện nói chung và các xã nói riêng đã nhìn thấy việc làm của CTĐ trong nhiều năm qua, khi chúng tôi đến vận động các cơ quan đơn vị, các đồng chí cũng đã vào cuộc giúp đỡ người nghèo. Bởi lẽ chúng tôi vận động chúng tôi trao tận tay rồi báo cáo bằng hình ảnh, bằng con số cụ thể đến các nhà tài trợ, từ đó người dân thấy việc chúng tôi làm thì ủng hộ rất cao.

Phát huy truyền thống của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, luôn hướng về cộng đồng, hướng tới những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã trở thành cầu nối của các tấm lòng hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh, là tổ chức đi đầu của huyện trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...