Cựu chiến binh Vũ Đức Tín – làm giàu từ nghề làm hương xuất khẩu

Thứ 5, 18/05/2017 | 15:42:15
921 lượt xem

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng hương tăm của một số nước theo đạo Phật rất lớn nên Cựu chiến binh Vũ Đức Tín, thôn Truy Đình, xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà đã học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu và đưa nghề sản xuất hương tăm xuất khẩu về làng, tạo thu nhập cho người lao động.

Chị Chu Thị Sửa đang ngồi kiểm tra và bó hương tại xưởng sản xuất làm hương xuất khẩu của gia đình ông Vũ Đức Tín, thôn Truy Đình, xã Văn Cẩm. Chị Sửa đã làm tại đây được 6 năm, công việc ổn định, dễ làm, không mất nhiều sức lực. Ngoài việc làm ở xưởng, chị vẫn có thời gian chăm sóc con cháu, trồng trọt và chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình

Chị Chu Thị Sửa - thôn Truy Đình, xã Văn Cẩm (Hưng Hà): Từ khi tôi ra làm xưởng nhà ông Tín, giờ được 6 năm rồi, chúng tôi cũng có tuổi rồi, làm nông nghiệp lên không đi làm công ty được, nên chúng tôi ra đây làm, chúng tôi rất là phấn khởi có xưởng của ông Tín. Trước kia chúng tôi làm toàn phơi tay thì cũng vất vả lắm.Bây giờ có lò sấy, chúng tôi chỉ có bắt băng chuyền và ngồi bó, thu nhập từ 2 triệu trở lên, rất ổn định cho việc chi tiêu trong gia đình, công việc phù hợp, tôi rất phấn khởi.

Sau khi rời quân ngũ trở về địa phương, năm 2012, ông Tín đi học hỏi tại các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương tìm hiểu thị trường và quyết định đầu tư hàng trăm triệu đồng mua máy móc, xây dựng nhà xưởng du nhập nghề làm hương xuất khẩu về địa phương, tạo việc làm thường xuyên cho 15 đến 20 lao động, thu nhập trên 2 triệu đồng/ người/ tháng, doanh thu gần 200 triệu đồng/năm.  Toàn bộ sản phẩm sau khi nghiệm thu được đóng hộp, đưa về Hà Nội sau đó xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ.

Ông Vũ Đức Tín - Thôn Truy Đình, xã Văn Cẩm (Hưng Hà): Tôi đưa nghề làm hương xuất khẩu về đây được 6 năm, lúc đầu làm nghề thủ công, bây giờ làm máy móc, lao động nhàn hơn so với trước kia, các công đoạn được cải tiến, năng suất sản phẩm cao hơn, đảm bảo ngày công lao động từ 2- 4 triệu đồng/ tháng, tùy theo mức lao động của từng người.

Phát huy phẩm chất “ Bộ đội Cụ Hồ” Cựu chiến binh Vũ Đức Tín còn nhiệt tình tham gia và đóng góp vật chất vào phong trào hoạt động của hội Cựu chiến binh cơ sở. Ông Tín đã tuyển công nhân là con, em của cựu chiến binh làm việc trong  tại xưởng sản xuất, tạo thu nhập ổn định cho gia đình. Nhiều năm liền được nhận bằng khen, giấy khen của tỉnh, của huyện về phong trào phát triển kinh tế và hoạt động Hội.

 Ông Nguyễn Như Miền - Chủ tịch Hội CCB xã Văn Cẩm (Hưng Hà): Là đồng chí có tinh thần trách nhiệm, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu để đưa nghề về phát triển kinh tế cho hội viên của mình. Với vai trò của Hội CCB, chúng tôi tiếp tục làm tín chấp để cho hội viên vay vốn từ ngân hàng Chính sách để hội viên có điều kiện phát triển nghề, tăng thu nhập cho gia đình.

Trong thời gian tới, Cựu chiến binh Vũ Đức Tín tiếp tục đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua sắm thêm máy móc để mở rộng quy mô sản xuất hương xuất khẩu, nâng cao thu nhập cho người lao động ,để cùng nhau vươn lên thoát nghèo, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...