Người tận tụy chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 4, 17/05/2017 | 13:44:51
1,027 lượt xem

Ở thôn Việt Cường, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, Thái Bình ai cũng cảm phục tấm lòng của chị Bùi Thị Tính. Gần 10 năm nay, chị tận tụy chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nuôi – năm nay đã 97 tuổi như mẹ ruột của mình.

Nếu mới gặp lần đầu, ai cũng tưởng chị Tính là con của mẹ Nuôi, nhưng hỏi ra mới biết, chị là hàng xóm. Gần 10 năm nay, khi mẹ Nuôi chuyển về thôn Việt Cường, thương mẹ tuổi cao sức yếu, lại sống một mình nên chị Tính tự nguyện sắp xếp công việc, thời gian sang chăm sóc, trông nom mẹ lúc khuya sớm, ốm đau như người con gái trong gia đình.

Chị Bùi Thị Tính - xã Việt Thuận (Vũ Thư): Tôi ở gần nhà nên tranh thủ sang giúp bà, ban ngày nấu cơm cho bà ăn, tối đến lại sang ngủ với bà, sáng hôm sau lại về lo cơm nước.

 

 

Mẹ VNAH Đỗ Thị Nuôi năm nay đã 97 tuổi, có một người con duy nhất là liệt sỹ. Mẹ cũng là mẹ Việt Nam anh hùng duy nhất còn sống trên địa bàn xã Việt Thuận.

Ngày nào cũng vậy, dù bận đến mấy chị Tính cũng đều nấu cơm cho mẹ rồi mới ra đồng. Công việc thầm lặng, vất vả nhưng chị Tính chưa hề than vãn, bởi theo chị cả cuộc đời và tuổi xuân của mẹ Nuôi đã cống hiến cho đất nước, việc chăm sóc mẹ vừa là tấm lòng, vừa thể hiện sự tri ân đối với những người đã chịu nhiều thiệt thòi, mất mát như mẹ.

Chị Đỗ Thị Bắc - Chủ tịch Hội LHPN xã Việt Thuận (Vũ Thư): Gia đình chị Tính không khá giả gì nhưng anh chị rất tốt đã chăm sóc mẹ VNAH. Đây là tấm gương điển hình trong việc chăm sóc, tri ân những gia đình có công với cách mạng.

 

Tấm lòng và việc làm của chị Bùi Thị Tính đối với mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nuôi thật cảm động và đáng trân trọng. Cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, chị chỉ mong muốn những việc làm nhỏ bé của mình sẽ góp được phần nào xoa dịu nỗi đau của mẹ, để mẹ được sống vui trong những năm tháng cuối đời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...