Trên 60% bệnh viện tuyến huyện sử dụng thuốc nội

Thứ 7, 13/05/2017 | 08:52:12
803 lượt xem

Theo thống kê của Cục Quản lý dược, sau 4 năm triển khai đề án Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt, đến nay tỷ lệ dùng thuốc nội tại các BV tuyến tỉnh đã tăng từ 33% lên 35%. Tỷ lệ dùng thuốc nội tại tuyến huyện tăng từ 61,5% lên 69,4%.

Đến nay thuốc Việt đã có 27 nhóm tác dụng dược lý theo phân loại của Tổ chức Y tế Thế giới với 520 hoạt chất trên tổng số 953 hoạt chất đang lưu hành. Chất lượng thuốc sản xuất trong nước được nâng cao, không thua kém thuốc ngoại nhưng giá thành hợp lý nên đã chiếm được niềm tin của người dân.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế đề ra mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ sử dụng thuốc sản xuất trong nước đạt mức 50% ở bệnh viện tuyến tỉnh và 75% ở bệnh viện tuyến huyện. Bộ đang tiếp tục khuyến khích các nhà sản xuất thuốc trong nước đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển, liên doanh liên kết, hoặc sản xuất nhượng quyền để sản xuất được các loại thuốc cho các chuyên khoa sâu, đặc trị, nhằm giảm bớt nhu cầu nhập khẩu nhóm thuốc này.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...