Phương Công giữ vững tiêu chí nông thôn mới

Thứ 5, 27/04/2017 | 16:19:51
934 lượt xem

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ngoài kinh phí hỗ trợ của tỉnh, huyện và ngân sách địa phương, xã Phương Công huyện Tiền Hải đã huy động nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công, cùng với vốn xã hội hóa xây dựng các công trình phúc lợi, công trình đường giao thông nông thôn để về đích năm 2016. Thời gian tới xã Phương Công tập trung thực hiện các giải pháp để giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM.

Thực hiện xây dựng NTM, xã Phương Công đã cứng hóa gần 6,5km đường giao thông nội đồng, trên 2km kênh mương và tổ chức thành công cuộc các mạng sản xuất nông nghiệp đó là dồn điền đổi thửa. Việc dồn điền đổi thửa đã tạo bước đột phá cho Phương Công trong việc quy vùng sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa giống mới vào sản xuất. Mục tiêu trong năm 2017 được Đảng ủy, UBND xã Phương Công phấn đấu thực hiện đó là tích tụ 20ha đất sản xuất nông nghiệp để cho tổ chức doanh nghiệp và chính người dân tại địa phương thuê để phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

Ông Phạm Văn Tính – Chủ tịch UBND xã Phương Công (Tiền Hải): Trước mắt tập xã tập trung thực hiện việc tích tụ ruộng đất, giải phóng đất đai, tránh manh mún để nâng cao thu nhập. Đây là một chủ trương lớn, với đảng bộ và nhân dân xã Phương Công sẽ thực hiện tốt chủ trương này.

 

Hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM đã khó, nhưng để giữ vững các tiêu chí và nâng cao chất lượng đời sống của người dân trong xã lại càng khó hơn. Để thực hiện được điều này, xã Phương Công chú trọng việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, tạo cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển tiểu thủ công nghiệp, đặc biệt là các ngành nghề truyền thống.

 

 Bà Hoàng Thị Thanh – Trưởng thôn Công Bồi Đông xã Phương Công (Tiền Hải): Từ chỗ đường làng ngõ xóm khang trang thì các doanh nghiệp cũng đã đầu tư vào địa phương như là phát triển làng nghề mây tre đan xuất khẩu hay cho các doanh nghiệp đã làm nghề thủ công.

 

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, nên đời sống, vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5,1% năm 2014 xuống dưới 3%. Công tác y tế giáo dục được đặc biệt coi trọng. Từ một xã thuần nông, Phương Công đang ngày càng vươn lên, đổi mới, phát triển.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...