Hiệu quả dự án mái nhà an toàn

Thứ 3, 18/04/2017 | 08:38:26
377 lượt xem

Dự án Mái nhà an toàn do tổ chức Habitat for Humanity tài trợ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tiếp nhận và triển khai thực hiện từ tháng 8/2011 đến nay. Qua 6 năm triển khai, nguồn vốn của Dự án đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xây mới, sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh, nước sạch, giúp các gia đình cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cách đây chưa tới 5 năm, căn nhà khang trang, rộng rãi như thế này vẫn còn là điều không tưởng đối với gia đình ông Phạm Văn Nguyên, ở thôn Phú Lâm, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải. Nhờ Dự án Mái nhà an toàn triển khai tại địa phương, gia đình ông Nguyên được hỗ trợ không hoàn lại 45 triệu đồng, cho vay 21 triệu đồng với lãi suất thấp để xây nhà.

  Ông Phạm Văn Nguyên - Thôn Phú Lâm, xã Nam Hồng (Tiền Hải): Từ chỗ có căn nhà của Habitat bây giờ gia đình chúng tôi không sợ dột nát nữa, không sợ về bão gió.. phát triển kinh tế phát triển về mọi mặt và con cái ăn học được đến nơi đến chốn. 

Habitat for Humanity là tổ chức quốc tế phi lợi nhuận với nhiệm vụ chính là giảm thiểu nhà ở tồi tàn và giải quyết vấn đề vô gia cư thông qua việc lên tiếng ủng hộ và xây dựng nhà ở an toàn.

Tại Thái Bình, sau khi tiếp nhận Dự án Mái nhà an toàn do tổ chức Habitat tài trợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với chính quyền một số xã khó khăn rà soát, khảo sát, hỗ trợ kinh phí không hoàn lại và cho vay với lãi suất thấp giúp các hộ gia đình thu nhập thấp có điều kiện xây mới, sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh và bể nước.

Năm 2017, dự án đang tiếp tục được triển khai tại xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ. Đoàn tình nguyện viên của tổ chức Habitat đã trực tiếp cùng đội tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ lao động xây nhà cho các hộ gia đình.

 Bà Amy Ho Tai - Trưởng đoàn tình nguyện viên tổ chức Habitat:  Đây là việc làm rất ý nghĩa với chúng tôi. chúng tôi cũng nhận được rất nhiều điều từ những chuyến đi như thế này, đó là những trải nghiệm và nhiều niềm vui được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn... Chúng tôi hi vọng sẽ còn quay lại đây trong những hoạt động tiếp theo.

 

Bà Giang Thị Minh Phương - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ: Hội CTĐ huyện đã huy động lực lượng TNV CTĐ của huyện của xã tham gia lao động cùng đội TNV của tổ chức Habitat.. Các bạn TNV tham gia với tinh thần cao nhất, lao động thực sự với hi vọng góp ngày công của mình cho các hộ dân, giúp các gia đình có mái nhà an toàn.

Dự án Mái nhà an toàn do tổ chức Habitat tài trợ được triển khai ở Thái Bình đã góp phần cải thiện nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...