Xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp

Thứ 3, 11/04/2017 | 17:29:13
634 lượt xem

Môi trường bệnh viện là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh, huyện Thái Thụy ( Thái Bình) đã lồng ghép việc xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, bệnh viện không khói thuốc, từ đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Từ khi thành lập đến nay, BVĐK Thái Ninh đã đầu tư hàng chục triệu đồng cho hệ thống cây xanh. Những vườn cây không chỉ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, mà còn là liều thuốc tinh thần góp phần vào sự hồi phục sức khỏe của bệnh nhân. Cùng với đó, để đảm bảo môi trường trong sạch, toàn bộ khu vực hành lang và các khoa phòng của BV cũng thường xuyên được quét dọn, không có rác thải vứt bừa bãi và rác lưu cữu lâu ngày gây ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Ông Trần Văn Rương - Người nhà bệnh nhânMôi trường ở đây rất sạch, gầm giường không có rác, hàng ngày liên tục lau chùi. Môi trường sạch thì ý thức của chúng tôi sạch.. để cùng BV và y bác sĩ chăm sóc BN khỏi ô nhiễm môi trường.

 

 

ĐD Nguyễn Thị Hệ - Điều dưỡng trưởng Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn: Đã nhiều năm qua tại BV phát động phong trào thứ 5 hàng tuần là vệ sinh nội ngoại cảnh..bên cạnh đó BS đi buồng và điều dưỡng đi tiêm thì cũng nhắc nhở BN giữ gìn vệ sinh chung làm sao để BV xanh sạch đẹp, tốt cho sức khỏe của người bệnh, được BN hưởng ứng nhiệt tình.

 

Vấn đề xử lý chất thải cũng được BVĐK Thái Ninh quan tâm thực hiện. Tại các buồng bệnh, buồng thủ thuật, chất thải được phân loại ngay từ ban đầu theo từng nhóm, đựng vào thùng hoặc túi riêng theo quy định, không để chất thải nguy hại lẫn vào chất thải sinh hoạt. BV cũng đã đầu tư lò đốt rác để xử lý chất thải rắn nguy hại. Với chất thải lỏng, BVĐK Thái Ninh được trang bị hệ thống công nghệ sinh học của Nhật trị giá trên 10 tỷ đồng, công suất xử lý 200m3/ngày đêm. 

 BSCKII Vũ Văn Quý - Giám đốc BVĐK Thái Ninh: Hàng năm chúng tôi cứ quý 1 lần có Sở TN&MT về làm công tác quan trắc môi trường, làm các thí nghiệm xem hệ thống nước thải, hệ thống khí BV có đảm bảo chất lượng không, và kết quả nhiều năm chúng tôi đều đạt tốt.

 

 

Xét theo tiêu chí người bệnh được điều trị trong môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp của bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV, BVĐK Thái Ninh đạt 4/5 điểm, là một trong những BV có số điểm cao nhất tỉnh. Sự chủ động của BV và ý thức của các cán bộ nhân viên y tế trong thực hiện tiêu chí này đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, tạo sự thoải mái, yên tâm cho bệnh nhân cũng như người nhà đến khám và điều trị.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...