Phấn đấu kết thúc bàn giao sổ BHXH trong năm 2017

Thứ 3, 14/03/2017 | 15:19:14
407 lượt xem

BHXH tỉnh Thái Bình phấn đấu đến hết năm 2017 sẽ bàn giao 100% sổ BHXH cho người lao động

Để thực hiện mục tiêu này, BHXH tỉnh đã có thông báo gửi đến tất cả đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, rà soát các dữ liệu liên quan; thống kê số lao động tại đơn vị. BHXH tỉnh chỉ đạo BHXH quận, huyện và các phòng, ban trực thuộc tích cực triển khai, giao chỉ tiêu cụ thể và coi đó là tiêu chí đánh giá thi đua trong năm.

Trước mắt, những sổ BHXH đã hoàn thành thủ tục pháp lý, thông tin đầy đủ sẽ được trả cho người lao động; những sổ chưa đầy đủ thông tin sẽ được bổ sung, điều chỉnh để bàn giao sớm nhất. Đối với những doanh nghiệp phá sản, nợ đọng BHXH sẽ thực hiện chốt sổ đến thời điểm doanh nghiệp đóng cho người lao động. Cán bộ của BHXH huyện, thành phố sẽ trực tiếp xuống cơ sở và phối hợp cùng các đơn vị bàn giao sổ cho người lao động. 

* Thực hiện kế hoạch rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động, BHXH huyện Tiền Hải phấn đấu đến hết tháng 2/2018 sẽ bàn giao  trên 10.600 sổ cho 313 đơn vị trên địa bàn huyện.

BHXH huyện Tiền Hải đã thành lập tổ chỉ đạo theo hướng dẫn của BHXH tỉnh. Theo đó, BHXH huyện phân công cụ thể trách nhiệm cho tổ thẩm định, tổ nhập liệu trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ từ khâu nhận hồ sơ, thời hạn xử lý hồ sơ ở từng công đoạn, đảm bảo việc chuyển hồ sơ liên tục, kịp thời với phương án rà soát hoàn thiện theo quy định đến đâu bàn giao cho người lao động đến đó, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Tiền Hải phấn đấu đến hết tháng 5.2017 bàn giao trên 4000 sổ cho người lao động ở 121 đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Từ tháng 6/2017 đến hết tháng 2/2018 sẽ bàn giao trên 6000 sổ cho khối trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các đơn vị doanh nghiệp và khối UBND xã cùng các phòng, ban của huyện.                                                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...