Thông tuyến Khám chữa bệnh không phải nguyên nhân chính làm bội chi quỹ BHYT

Thứ 4, 08/03/2017 | 08:57:11
1,349 lượt xem

Theo Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, nguyên nhân gây tăng chi đột biến cho quỹ BHYT có đến 51% là do tăng giá dịch vụ KCB. Ngoài ra, việc thông tuyến KCB BHYT tuyến huyện chỉ chiếm 5% trong tác động làm tăng chi quỹ BHYT.

Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, cần nhìn nhận đúng về quy định thông tuyến, không nên cho rằng thông tuyến đã gây nên bội chi quỹ BHYT. Trong năm qua, nhờ thông tuyến, tần suất khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế tuyến huyện và số lượt bệnh nhân khám thông tuyến giữa các trạm y tế xã đều tăng đáng kể. Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh chóng, đạt 81,7%. Bộ Y tế khẳng định, sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thông tuyến để người dân được tiếp cận với những nơi có dịch vụ y tế tốt nhất.

Tuy nhiên, để hạn chế những vướng mắc còn tồn tại như tình trạng bệnh nhân khám lấy thuốc nhiều lần trong ngày, hoặc các cơ sở y tế tăng số lượng xét nghiệm cận lâm sàng, chụp X-quang... Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin, bảo đảm kết nối và liên thông dữ liệu KCB BHYT đúng quy định. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...