Trở thành triệu phú với nghề ấp trứng gia cầm

Thứ 3, 14/02/2017 | 15:42:35
952 lượt xem

Đã từ lâu, cơ sở ấp nở gia cầm Tuyết Thoa ở Thụy Việt, Thái Thụy do ông Nguyễn Văn Thoa làm chủ được nhiều người chăn nuôi trong và ngoài tỉnh biết đến. Đây là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp con giống gia cầm chất lượng cao, ít dịch bệnh.

Để có được nguồn nguyên liệu trứng ổn định và bảo đảm chất lượng cung cấp cho lò ấp, gia đình ông Thoa đã cùng với Hội Nông dân xã Thụy Việt xây dựng mạng lưới vệ tinh, liên kết với hơn 20 trang trại, gia trại chăn nuôi lớn trong và ngoài huyện.

 Ông Nguyễn Văn Nhan - xã Quyết Thắng, huyện Thanh Hà (Hải Dương): Từ nhà tôi sang đến đây cũng khá là xa, khoảng gần 50 km. Thế nhưng sang đây tận mắt thấy việc sản xuất của cơ sở nhà chú Thoa từ việc sản xuất con giống rồi vào vắc xin tôi thấy yên tâm. Con giống mua ở cơ sở về nuôi tỷ lệ sống cao, dễ nuôi không chỉ tôi mà nhiều nông dân khác bên Hải Dương cũng sang tận đây bắt giống về nuôi.

Trang trại với 4000 gà ri lai của gia đình ông Nguyễn Tuấn Nho, thôn Thượng, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy mỗi tháng cung cấp cho cơ sở ấp nở gia cầm Tuyết Thoa 60.000 quả trứng.

 Nguyễn Tuấn Nho - Thôn Thượng, xã Thụy Trình (Thái Thụy): Trước đây khi chưa hợp tác với gia đình nhà chú Thoa thì việc tiêu thụ trứng của gia đình gặp khá nhiều khó khăn, chủ yếu bán cho thương lái, thường xuyên bị ép giá. Từ ngày cung cấp trứng cho cơ sở ấp nở gia cầm Tuyết Thoa việc tiêu thụ sản phẩm của gia đình thuận lợi hơn nhiều. 1 tuần 2 buổi vào thứ 2, thứ 5 hàng tuần thì trung chuyển lên trại ấp nở để vào lò ấp.

Từ 1 máy ấp trứng năm 2011 đến nay cơ sở sản xuất giống gia cầm Tuyết Thoa có 16 lò ấp. Bình quân mỗi ngày cơ sở cung cấp ra thị trường 6.000 con giống, chủ yếu là gà ri và ngan.

Trung bình mỗi năm, gia đình ông Thoa thu lãi khoảng 350 triệu đồng. Thế nhưng chưa bằng lòng với những thành quả có được, ông Thoa vẫn ấp ủ dự định mở rộng sản xuất để tạo ra nguồn giống chất lượng giúp người nông dân chăn nuôi hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Thoa - Thôn Cao Trai, xã Thụy Việt (Thái Thụy): Năm 2017 gia đình có dự định là mở rộng ra ngoài. Diện tích vào khoàng 6.700 m2, trong đó dự tính khoảng 3.000 m2 chuồng và 1.000 m2 trại để sản xuất ấp

Với sự năng động, nhạy bén trong sản xuất kinh doanh, hiện nay ông Thoa đã tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng- Cơ sở sản xuất giống gia cầm Tuyết Thoa nổi tiếng trong vùng. 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...