Tái diễn tình trạng rải tiền lẻ mùa lễ hội

Thứ 7, 11/02/2017 | 09:33:31
659 lượt xem

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các đền, chùa vẫn xảy ra tình trạng người dân đi lễ nhét tiền lẻ vào ban thờ, rải tiền lẻ khắp nơi trong khu di tích.

Mặc dù Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo chấn chỉnh việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ trong hoạt động tín ngưỡng, lễ hội, các Ban Quản lý di tích cũng liên tục nhắc nhở du khách thập phương khi về dâng hương lễ bái nhưng tiền lẻ vẫn được cài cắm vào tượng, ban thờ và các mâm lễ ở các đền, chùa. Hành động này không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với đồng tiền quốc gia mà còn gây phản cảm và làm mất đi sự tôn nghiêm của nơi đền chùa thanh tịnh.

Việc đi lễ chùa cầu cho mọi sự hanh thông trong một năm mới, cũng như việc phát tâm công đức “giọt dầu” nơi chốn linh thiêng là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người đi lễ. Tuy nhiên, thay vì rải tiền lẻ ở nhiều nơi, du khách có thể thay đổi thói quen ứng xử bằng cách để tổng số tiền đó trong hòm công đức thì ý nghĩa tâm linh cũng không hề thay đổi. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...