Dự án phòng ngừa bạo lực giữa những người thân

Thứ 3, 07/02/2017 | 08:34:21
485 lượt xem

Sở Y tế Thái Bình phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em - Bộ Y tế và Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng, thực hiện Dự án Phòng ngừa bạo lực giữa những người thân cho nhóm phụ nữ mang thai và nuôi con dưới 12 tháng. Sau 6 tháng đi vào hoạt động, dự án đang mang lại những hiệu quả bước đầu.

Đến nay, đã có hơn 1.200 phụ nữ mang thai và cho con bú thuộc 10 xã của huyện Kiến Xương được khám, tư vấn, sàng lọc phòng ngừa bạo lực gia đình. Đồng thời, gia đình của các phụ nữ mang thai cũng được nâng cao kiến thức về phòng chống bạo lực thông qua nhiều hình thức như: truyền thông theo nhóm nhỏ, tư vấn tại nhà. Dự án còn tập huấn nâng cao năng lực cho 120 cán bộ y tế, cán bộ phụ nữ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh và các xã thuộc huyện Kiến Xương.

Mục tiêu đến hết tháng 12/2018, phụ nữ mang thai và có con dưới 12 tháng của huyện Kiến Xương sẽ ít phải trải qua các trường hợp bạo hành hơn. Đồng thời, hiểu biết của phụ nữ về vấn đề bạo hành được nâng cao, biết cách tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ trong trường hợp bị bạo hành. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...