Xây dựng mô hình nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng - Những bài học kinh nghiệm và giải pháp

Thứ 3, 30/06/2015 | 11:07:09
765 lượt xem

Sáng ngày 30-6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình tổ chức Hội thảo khoa học "Xây dựng mô hình Nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng - Những bài học kinh nghiệm và giải pháp". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tới dự.

Đại biểu tham dự Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe ý kiến phát biểu từ các nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo các địa phương thực hiện xây dựng nông thôn mới. Qua hơn 5 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở vùng Đồng bằng sông Hồng đã thu hút sự tham gia tích cực của toàn Đảng, toàn dân, các cấp, ngành, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội góp phần đổi mới bộ mặt nông thôn trong vùng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại hội thảo

Đã xuất hiện nhiều cách làm chủ động sáng tạo được áp dụng, kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay. Từ đó, thu được những thành công đáng khích lệ.  Riêng với Thái Bình, trong xây dựng nông thôn mới, tỉnh đã ban hành quyết định về hỗ trợ xi măng và giao trực tiếp xi măng cho bà con nông dân để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới, tạo sự đồng thuận và huy động được sự đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, tỉnh Thái Bình có 85 xã về đích nông thôn mới, trong năm 2015, dự kiến sẽ có 80 xã đăng ký về đích nông thôn mới.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý các tỉnh bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội cũng như xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

                                                Hồng Thắm

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...