Tin y tế

Thứ 5, 21/05/2015 | 15:19:39
681 lượt xem

Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7-2014, Khoa hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bước đầu, các bác sĩ của Khoa đã triển khai kỹ thuật kích buồng trứng và lọc rửa bơm tình trùng vào buồng tử cung để giúp các bà mẹ thụ thai và thực hiện việc khám, tư vấn sức khỏe sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tiếp tục tìm tòi, áp dụng những kỹ thuật mới, công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh, hiếm muộn giảm thiểu tối đa biến chứng với bệnh nhân, góp phần đem lại hạnh phúc trọn vẹn cho các cặp vợ chồng hiếm muộn là đích hướng tới của các bác sĩ tại Khoa hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Đến nay, huyện Thái Thụy đã có  trên 15.000 người tham gia BHYT theo hộ gia đình.

Theo quy định của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế (BHYT) khi đăng ký tham gia BHYT theo hộ gia đình bắt buộc phải có 100% thành viên có tên trong sổ hộ khẩu tham gia sẽ là khó khăn, vướng mắc cho cả người dân và cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH). Tuy nhiên, với sự quan tâm vào cuộc đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động, đến nay, trên địa bàn huyện Thái Thụy đã có  trên 15.000 người tham gia BHYT theo hộ gia đình. Để đạt kết quả trên, thời gian qua, BHXH huyện Thái Thụy đã triển khai đồng bộ nhiều nội dung: Tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Luật BHYT, giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình cho các  xã, thị trấn. Tổ chức các lớp tập huấn cho các đại lý thu BHYT của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn, tuyên truyền đến người dân hiểu được trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia BHYT.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tổ chức ngày hội nhân ái rửa tay bằng xà phòng vì sức khỏe cộng đồng tại trường tiểu học Dũng Nghĩa.

Tại đây, cán bộ Trung tâm y tế đã hướng dẫn các cháu học sinh trường tiểu học rửa tay bằng xà phòng đúng cách, đảm bảo vệ sinh cũng như hướng dẫn giáo viên, phụ huynh các biện pháp sơ cấp cứu đơn giản phòng chống tai nạn cho trẻ. Các cháu học sinh được giới thiệu những tác hại của bệnh truyền nhiễm như: Tay chân miệng, sốt, tiêu chảy. Mà một trong những nguyên nhân gây bệnh đó chính là việc không đảm bảo vệ sinh đôi tay. Tại ngày hội, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã phát 350 bánh xà phòng cho các cháu học sinh trường tiểu học Dũng Nghĩa với mong muốn thông qua chương trình sẽ giúp các bậc phụ huynh, các cháu học sinh duy trì thói quen vệ sinh thường xuyên, hàng ngày bằng xà phòng, giữ gìn sức khỏe tốt hơn.

Đề tài áp dụng “phiếu theo dõi chăm sóc người bệnh cải tiến” của phòng điều dưỡng được áp dụng thực hiện  góp phần đổi mới công tác điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Từ khi áp dụng mẫu phiếu theo dõi chăm sóc người bệnh cải tiến giúp các điều dưỡng viên Khoa thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện ghi các thông số thống nhất theo mẫu chăm sóc chung cho toàn bệnh viện, thuận tiện cho công tác quản lý lưu trữ, dễ dàng kiểm tra, giám sát việc ghi chép phiếu theo dõi, chăm sóc điều dưỡng.

Xuất phát từ thực tế tại bệnh viện, khối lượng công việc nhiều, luôn trong tình trạng quá tải, ngoài việc chăm sóc phục vụ người bệnh điều dưỡng viên còn phải mất nhiều thời gian cho việc ghi chép trên hồ sơ bệnh án phiếu theo dõi… Để viết được phiếu theo dõi chăm sóc thì điều dưỡng viên phải thực sự chăm sóc theo dõi người bệnh mới có thể làm được, từ đó gắn kết trách nhiệm người điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh hàng ngày.

Từ việc cải tiến mẫu theo dõi chăm sóc người bệnh và áp dụng biểu mẫu mới tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh giúp cho người bệnh được theo dõi kỹ càng hơn, tạo được niềm tin của bác sỹ với những thông tin điều dưỡng ghi chép. Đề tài  được công nhận cấp ngành, thời gian tới phiếu theo dõi chăm sóc người bệnh cải tiến sẽ được nhân rộng ra các bệnh viện trong tỉnh và là đề tài tham dự Hội thi sáng tạo khoa học tỉnh năm 2015.

PV Thời sự

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...