Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong 5 tháng qua

Thứ 6, 15/05/2015 | 09:37:59
1,316 lượt xem

Chiều ngày 14-5, UBND tỉnh Thái Bình họp, nghe Thanh tra tỉnh báo cáo và kiến nghị về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phạm Văn Xuyên và Cao Thị Hải dự hội nghị.

Đại biểu nghe báo cáo công tác tiếp công dân 5 tháng đầu năm

Về công tác tiếp công dân, 5 tháng đầu năm, các cấp, các ngành trong tỉnh Thái Bình đã tiếp trên 3.150 lượt người. Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân chủ yếu tập trung về các vấn đề: Đất đai, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng, thực hiện chính sách xã hội, tranh chấp đất đai trong nội bộ nhân dân, tranh chấp về tài sản.

Về công tác tiếp nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo: Các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp nhận 844 đơn. Các cấp, ngành, tổ chức thanh tra trong tỉnh đã triển khai 115 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 158 lượt đơn vị.

Công tác tiếp dân ở các huyện, thành phố, Sở, ngành được đổi mới và duy trì thường xuyên, nền nếp. Sau kỳ tiếp dân của lãnh đạo đã có sự phân công lãnh đạo phụ trách chỉ đạo đôn đốc việc giải quyết do đó hiệu quả tiếp dân đã có chuyển biến rõ rệt. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy trình về trình tự, thủ tục.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 5 tháng đầu năm của thanh tra tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu: Thanh tra tỉnh và các ngành liên quan bám sát kế hoạch thanh tra, nắm chắc tình hình của các địa phương để tiến hành công tác thanh tra. Từ đó, tham mưu để cấp ủy chính quyền thực hiện tốt việc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện tốt việc tiếp dân, đổi mới công tác tiếp dân, có chỉ đạo để giải quyết khiếu nại của công dân đúng, kịp thời. Đối với những vụ việc bức xúc, các cấp đang tập trung giải quyết, thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành chức năng, tham mưu cho tỉnh giải quyết triệt để từng vụ việc theo đúng pháp luật và phù hợp với tình hình thực tiễn. Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và giải thích chính sách cho nhân dân, nhất là chính sách có liên quan đến các vấn đề khiếu nại, tố cáo. Chú trọng đôn đốc, giám sát việc thực hiện các kết luận thanh tra và việc thực hiện những lời hứa sau những lần tiếp dân. Duy trì chế độ thông tin phản ánh giữa thanh tra với tỉnh, thanh tra với ngành liên quan. Nghiên cứu tham mưu cho tỉnh, các cấp đổi mới công tác tiếp công dân tạo hiệu quả cao.

Khánh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...