17 xã tại Thái Bình triển khai bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn

Thứ 5, 14/05/2015 | 07:58:16
675 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Thái Bình về việc giao, nhận và hoàn trả vốn đầu tư lưới điện hạ áp nông thôn RE2, đến nay, cả tỉnh có 17/84 xã đang tiến hành bàn giao lưới điện cho Công ty Điện lực Thái Bình quản lý, bán điện đến hộ dân.

Công nhân ngành điện cải tạo, nâng cấp lưới hạ áp sau khi tiếp nhận

Trong số 17 xã đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt thì mới có xã Quỳnh Hội (huyện Quỳnh Phụ) đã bàn giao xong, còn 5 xã: Nam Bình (huyện Kiến Xương), Vũ Tiến, Đoài, Nguyên Xá ( huyện Vũ Thư), Nam Hồng ( huyện Tiền Hải) đã lập hồ sơ hoàn chỉnh, hai bên giao nhận đã ký. Những xã còn lại đang tiến hành làm thủ tục bàn giao theo quy định.

Tuy nhiên, so với kế hoạch của tỉnh thì tiến độ bàn giao hiện nay chậm. Một số xã có quyết định phê duyệt kế hoạch bàn giao lưới điện RE2 có biểu hiện buông lỏng quản lý, dẫn tới chất lượng điện phục vụ nhân dân không ổn định, dư nợ trong thanh toán tiền điện với Công ty Điện lực Thái Bình. Chủ trương của tỉnh Thái Bình sẽ hoàn thành bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn của tất cả 84 xã  ngay trong năm 2015.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...