Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 13/05/2015 | 15:40:52
1,098 lượt xem

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc xuất khẩu, từ đầu năm đến nay, Công ty cổ phần may Xuất khẩu Việt Thái đã đạt doanh thu 61 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014.


Sản xuất tại Công ty cổ phần may Xuất khẩu Việt Thái

Với các sản phẩm may mặc chủ yếu: Quần áo thể thao, áo jacket xuất sang thị trường Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và đặc biệt là sang Mỹ. Từ đầu năm đến nay,  Công ty cổ phần may Xuất khẩu Việt Thái đã sản xuất gần 370.000 sản phẩm, trong đó đã xuất khẩu trên  311.000 sản phẩm.

Công ty tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho trên 2.600 lao động với mức thu nhập khá cao từ 4,5 - 5 triệu đồng/ người/ tháng.

Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động như: Đóng bảo hiểm đầy đủ, thực hiện  trả cổ tức 30% cho cổ đông ngay tháng đầu năm 2015.

Hiện nay,  Công ty cổ phần may Xuất khẩu Việt Thái đang tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất số 3 tại xã Thanh Tân ( huyện Kiến Xương) để tiếp tục mở rộng sản xuất, tạo việc làm cho chính lao động địa phương. Đây là một trong tốp500 doanh nghiệp được tôn vinh là doanh nghiệp phát triển của cả nước.

* Từ đầu năm đến nay, Nhà máy gạch men Mikkado thuộc Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng, Khu công nghiệp Tiền Hải sản xuất đạt doanh thu trên 130 tỷ đồng.

Mặc dù những tháng đầu năm do ảnh hưởng chung của nền kinh tế đã tác động mạnh đến thị trường xây dựng trong nước song do chủ động khắc phục khó khăn về nguồn nguyên liệu đầu vào, bố trí ca kíp sản xuất hợp lý, triệt để tiết kiệm nhiên liệu, hạ giá thành sản phẩm nên sản xuất kinh doanh của Nhà máy gạch men Mikado vẫn duy trì ổn định.

Từ đầu năm đến nay, Nhà máy gạch men Mikkado Khu công nghiệp Tiền Hải đã sản xuất và cung ứng ra thị trường trên 2 triệu m2 sản phẩm gạch men ốp, lát các loại, đạt doanh thu trên 130 tỷ đồng. Trong đó, 30% sản phẩm gạch men của Nhà máy được xuất khẩu đi thị trường các nước thuộc khu vực ASEAN, Trung Đông và một số nước Châu Âu.

 Nhà máy thu hút và tạo việc làm cho trên 640 lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Hầu hết các lao động làm việc ổn định tại công ty được khám sức khỏe định kỳ và tham gia đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của Nhà nước.

* Nhằm đáp ứng nhu cầu về con giống ngày càng cao của nông dân trong và ngoài tỉnh, Công ty TNHH Sản xuất Giống thủy sản Hải Long (xã Nam Cường, huyện Tiền Hải ) đã đưa vào sản xuất thêm nhiều giống thủy sản mới có chất lượng cao.

Thời gian qua, Công ty TNHH Sản xuất giống thủy sản Hải Long đã không ngừng đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng, cải tạo ao đầm, đa dạng hóa các loại giống con nuôi, tăng sản lượng đảm bảo chất lượng con giống tốt nông dân.

Trên 6 ha diện tích ao đầm, hiện công ty đã và đang sản xuất để cung ứng ra thị trường 9 loại giống thủy, hải sản chất lượng cao gồm: Cá Vược, cá  Song chấm nâu, cá Sủ đốt, cá Sủ sao, cá Hồng đỏ, cá Chim biển, cá Bống bớp.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Công ty Hải Long đã cung ứng ra thị trường trên 1 triệu giống cá biển và trên 20 triệu giống tôm các loại. Các loại giống thủy sản của Công ty chủ yếu được xuất bán và phục vụ nhu cầu nuôi thả của nhân dân 20 tỉnh từ miền Trung trở ra.

Dự  kiến 6 tháng cuối năm nay, Công ty sẽ xuất sang thị trường Myanma khoảng 3 vạn giống cá Song chấm nâu.

Nhóm PV

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...