Đông Minh xảy ra hiện tượng tôm chết hàng loạt

Thứ 4, 06/05/2015 | 10:52:31
672 lượt xem

Sau gần một tháng thả nuôi, ở nhiều diện tích của xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã xảy ra hiện tượng tôm chết hàng loạt do bị bệnh đốm trắng, chủ yếu trên tôm thẻ chân trắng.

Vùng nuôi tôm tại xã Đông Minh

Xã Đông Minh hiện có hơn 100 ha vùng chuyển đổi nuôi trồng thủy sản trong đê, vụ xuân hè năm 2015, địa phương đã xuống giống 22 triệu giống tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Sau gần một tháng thả nuôi, một số diện tích có hiện tượng tôm chán ăn và chết dần.

      
Các nhà chuyên môn kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm  Tôm chết do bị nhiễm bệnh đốm trắng

 Qua kiểm tra của các ngành chuyên môn, lấy mẫu xét nghiệm thực tế tại các ao nuôi tôm cho thấy: 22,2 ha nuôi tôm của 22 hộ ở xã Đông Minh đã bị nhiễm bệnh đốm trắng, chủ yếu là giống tôm thẻ chân trắng. Số thả nuôi là 225 vạn giống tôm, trong đó, số bị bệnh khoảng 122 vạn ( chiếm tỷ lệ trên 50%). Trước tình hình này, xã Đông Minh đã triển khai thực hiện các giải pháp khắc phục.

Với tình trạng tôm nuôi chết bị bệnh đốm trắng như hiện nay ở xã Đông Minh, ngành chức năng cần sớm có biện pháp hỗ trợ nông dân phòng trừ dịch bệnh. Ngoài ra, cần có những chính sách, tạo điều kiện cho người nông dân tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp để họ giảm bớt khó khăn, có thể tiếp tục tái đầu tư nuôi tôm.

                                                      CTV Thu Hường

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...