Giao lưu tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh năm 2014

Thứ 5, 28/08/2014 | 17:50:19
1,202 lượt xem

Ban Chỉ huy Quân sự, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Thành phố và trường Trung cấp nghề số 19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức giao lưu với 210 tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Đồng chí Đỗ Đình An- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố dự Hội nghị.

Buổi giao lưu với chủ đề “quê hương và người chiến sỹ” diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm. Các đại biểu cùng anh em tân binh và đoàn viên thanh niên trường Trung cấp nghề số 19,  Bộ Chỉ huy Quân sự Thái Bình hát vang những ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước và người lính “Cụ Hồ”.

Phát biểu tại buổi giao lưu, lãnh đạo Thành phố nhấn mạnh: 210 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này là những người con tiêu biểu nhất đại diện cho thế hệ trẻ Thành phố. Các tân binh cần thấy rõ niềm vinh dự, trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với quê hương; hiến dâng sức trẻ, tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ” trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thành phố đã tặng hoa và quà động viên 210 tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Trong đó quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh 240 triệu đồng; quà của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố 210 triệu đồng.

Hội đồng Giáo dục Quốc phòng An ninh huyện Kiến Xương tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh năm 2014 cho hơn 200 học viên là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố, chủ trang trại, cơ sở làng nghề.

Trong thời gian 01 ngày, các học viên được học tập, quán triệt các chuyên đề về: đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam; chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh; các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới. Những nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng, An ninh Quốc gia, Luật Nghĩa vụ Quân sự, Pháp lệnh dự bị động viên; các nội dung về phòng chống chiến lược diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.

Thông qua lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh nhằm giúp cho các cán bộ thôn, khu phố, chủ trang trại, cơ sở làng nghề hiểu rõ hơn các quan điểm, chính sách về quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước để vận dụng tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, bảo vệ và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

CTV

 

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...