Kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ 5, 24/07/2014 | 16:39:27
1,151 lượt xem

Sáng ngày 24/7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

 

 

 

 

Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam, 85 năm qua, các cấp Công đoàn Thái Bình cũng không ngừng phát triển. Từ khi thành lập có hơn 1.000 đoàn viên, đến nay đã phát triển với trên 8 vạn đoàn viên sinh hoạt ở 1.865 công đoàn cơ sở, 95% công đoàn đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, 23 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen, 8 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng 3. Với phương châm “Hướng về cơ sở, vì lợi ích của người lao động”, tổ chức công đoàn các cấp thường xuyên phối hợp kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách của người lao động, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở thông qua Hội nghị cán bộ công chức, Đại hội người lao động, chú trọng tuyên truyền Hiến pháp, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi. Từ  năm 2010 đến nay, công đoàn các cấp đã hỗ trợ xây dựng 99 nhà mái ấm công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong thời gian tới, các cấp công đoàn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn về truyền thống hào hùng của giai cấp công nhân, công đoàn Việt Nam; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; cùng với các cấp, các ngành đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”.

 

 

Tại Lễ kỷ niệm, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao Kỷ niệm chương cho 15 đồng chí có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng công đoàn thời gian qua.

 

Linh Hạnh


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...