Chung tay hướng về biển đảo

Thứ 4, 25/06/2014 | 11:09:54
1,156 lượt xem

Trước sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, những ngày qua cùng với cả nước, nhân dân Tiền Hải đang có nhiều việc làm hướng về Trường Sa - Hoàng Sa.


Là xã ven biển của huyện Tiền Hải, nhân dân Nam Thịnh chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản. Trong những ngày biển Đông dậy sóng, ngư dân nơi đây vẫn ngày đêm bám biển để vừa khai thác, vừa giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Huyện Tiền Hải cho đến nay đã quyên góp được trên 800 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì biển đảo. Số tiền được Ủy ban MTTQVN huyện Tiền Hải chuyển đến ngư dân, cán bộ chiến sỹ nơi hải đảo và tặng quà thân nhân chiến sỹ nơi hậu phương.

Ngày đầu phát động phong trào "Chung sức bảo vệ biển đảo", xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư huy động được gần 5 triệu đồng.

Cấp ủy, chính quyền xã Vũ Vân kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, cán bộ HTXDVNN, Quỹ tín dụng nhân dân ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hoặc ngày thu nhập. Hộ kinh doanh dịch vụ và các đối tượng hưu trí ủng hộ 30.000 đồng trở lên. Ngày đầu tiên phát động phong trào "Chung sức bảo vệ biển đảo", xã Vũ Vân đã thu được gần 5 triệu đồng . Từ ngày 26/ 6, Ban vận động các thôn đến từng hộ gia đình quyên góp. Dự kiến đến đến ngày 5/7, xã Vũ Vân hoàn thành  đợt quyên góp hướng về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trước diễn biến phức tạp của biển Đông, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tham gia tuyên truyền, vận động công nhân lao động thi đua sản xuất hướng về biển đảo Tổ quốc.

Được các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc các khu công nghiệp của tỉnh đã yên tâm đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Công nhân lao động tích cực phát huy sáng kiến, kinh nghiệm, nâng cao năng suất lao động, hướng về biển đảo Tổ quốc.

Công đoàn các doanh nghiệp đã vận động công nhân tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ vì Hoàng Sa - Trường Sa với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Tiêu biểu như:  Xí nghiệp May Hưng Hà, Xí nghiệp Veston Hưng Hà, Công ty TNHH Woolley Đài Loan.

Các đơn vị trong LLVT tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ Quỹ  hướng về biển đảo Tổ quốc.  

Theo đó, quân nhân có quân hàm Thượng, Đại tá trở lên ủng hộ 100.000 đồng; quân nhân là Thiếu, Trung tá ủng hộ 50.000 đồng và các cấp hàm thấp hơn ủng hộ 30.000 đồng. Số tiền thu được dùng để ủng hộ các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Không chỉ tham gia ủng hộ ở cơ quan, đơn vị, các quân nhân trong các cơ quan đơn vị LLVT tỉnh Thái Bình còn tham gia đóng góp xây dựng Quỹ vì biển, đảo quê hương tại địa bàn cư trú.

CTV

 

                    

                                                 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...