Đảm bảo điện và an toàn hành lang lưới điện

Thứ 3, 03/06/2014 | 10:49:27
1,444 lượt xem

Ngay từ tháng 4, Điện lực Hưng Hà tiến hành triển khai kiểm tra củng cố lưới điện, nâng công suất để chống tình trạng quá tải cho các trạm biến áp phân phối.

Ảnh minh họa

Tăng cường đầu tư, cải tạo, nâng tiết diện và làm mới lưới điện tại các địa bàn trọng điểm. Chủ động kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện hạ áp nông thôn, những địa bàn trọng điểm. Khẩn trương lập phương án cấp điện cho các trạm bơm, xây dựng khung giờ linh hoạt tránh tình trạng quá tải trong giờ cao điểm, lên phương án xử lý các trường hợp sự cố có thể xảy ra trong mưa bão, chuẩn bị vật tư dự phòng và tổ chức xây dựng lực lượng thường trực trong mùa bão.

Tính đến thời điểm này, các công tác đảm bảo việc cấp điện của điện lực Hưng Hà trong mùa bão về cơ bản đã hoàn thành. Chủ động phối hợp với các ban, ngành và chính quyền các xã, thị trấn, cơ quan truyền thông tăng cường hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân, đặc biệt trong các giờ cao điểm để tránh tình trạng quá tải, mất an toàn lưới điện và mất điện cục bộ. Đảm bảo duy trì lưới điện an toàn và ổn định phục vụ sản xuất và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện, tránh các trường hợp rủi ro về điện đáng tiếc có thể xảy ra trong thời gian các em học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, Công ty truyền tải điện 1 - Ninh Bình tổ chức tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện 220 KV tới gần 1000 cán bộ, giáo viên và các em học sinh của trường THCS Hoa Hồng Bạch, huyện Đông Hưng.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được thông tin những nội dung cơ bản về giới hạn bảo vệ an toàn hành lang lưới điện 220KV, khuyến cáo những trường hợp có thể gây ra mất an toàn về điện, cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong gia đình. Khái niệm thế nào là điện cao áp và điện hạ áp. Đồng thời tuyên truyền về Nghị định số 14 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện, Nghị định số 68 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực. Bên cạnh đó phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh có thêm kiến thức về vấn đề bảo vệ an toàn hành lang lưới điện 220KV.

Cũng nhân dịp này, Công ty truyền tải điện 1 - Ninh Bình đã tặng 17 xuất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường THCS Hoa Hồng Bạch.

PV

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...