Kiểm tra giám sát hoạt động của NHCSXH huyện Tiền Hải

Thứ 6, 23/05/2014 | 17:53:13
1,512 lượt xem

Chiều ngày 23/5, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra giám sát hoạt động của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Tiền Hải trong việc thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về việc cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác.

Tính đến hết tháng 4/2014, tổng nguồn vốn của NHCSXH huyện Tiền Hải là 335 tỷ 985 triệu đồng. Tổng dư nợ đến hết tháng 4/2014 là 334 tỷ 306 triệu đồng. Ngân hàng CSXH huyện Tiền Hải thực hiện nghiêm túc các quyết định, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng CSXH cấp trên trong việc cho vay hộ nghèo và các đối tượng CSXH khác trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện còn gặp một số khó khăn. Nhất là bị động trong nguồn vốn. UBND một số xã chưa thực sự vào cuộc cùng ngân hàng trong việc đôn đốc thu hồi nợ quá hạn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Ngân hàng CSXH huyện Tiền Hải thời gian qua. Đồng chí yêu cầu Ngân hàng CSXH huyện Tiền Hải tập trung cho vay đúng đối tượng, thẩm định đúng hồ sơ; cùng với các xã duyệt đối tượng cho vay chặt chẽ, nhất là các hộ nghèo; có biện pháp thu hồi nợ quá hạn. Với những đối tượng chây ì, không trả nợ quá hạn lập danh sách để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại doanh nghiệp sản xuất XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tây An, huyện Tiền Hải.

Doanh nghiệp sản xuất XNK hàng thủ công mỹ nghệ Tây An, huyện Tiền Hải do bà Phạm Thị Ngắn làm chủ, chuyên sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất sang Nhật và các nước Châu Âu. Doanh nghiệp tạo việc làm cho 7.000 lao động trong tỉnh với mức thu nhập từ 2 – 5 triệu/người/tháng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phối hợp với Hội phụ nữ mở các lớp dạy nghề móc hộp sợi, đan cho hàng nghìn chị em phụ nữ mỗi năm. Tuy nhiên, hiện nay, doanh nghiệp cũng gặp một số khó khăn, nhất là về nguồn vốn và thị trường đầu ra cho sản phẩm.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề cũng như tạo việc làm ổn định cho phụ nữ địa phương. Đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước mở rộng sản xuất, hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

                                                                                                   Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...