Khám phá chợ Gú

Thứ 7, 05/10/2024 | 15:19:43
42 lượt xem

Người xưa thường nói muốn biết nơi ta đến, người dân sống thế nào, có sung túc hay không và có đặc sản gì ? thì hãy đi đến chợ. Ngày cuối tuần của chúng ta đôi khi sẽ trở nên thú vị hơn khi ghé thăm những khu chợ sôi động với nhiều đặc sản hấp dẫn. Và chợ Gú ở thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy sẽ là 1 địa điểm lý tưởng cho những người đang muốn khám phá những hương vị mặn mòi của biển.

Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Diêm Ðiền, chỉ mất vài bước chân từ phía đường chính đi vào, ta đã có thể bắt gặp ngay một khu chợ đông người lại qua, buôn bán đa dạng các mặt hàng hải sản, ấy chính là chợ Gú.

Chợ Gú là ngôi chợ lâu đời của huyện Thái Thụy. Vì là chợ đầu mối nên thủy hải sản ở đây rất đa dạng, loại nào cũng rất tươi ngon, giá cả phải chăng.

Chị Nguyễn Thị Diên - Tiểu thương chợ Gú thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy: Ở chợ hàng về từ 4,5 giờ sáng. Lên đến chợ tầm 6h ở đây bán đến khoảng 11h30.


Ngoài hải sản tươi sống, chợ Gú còn nổi tiếng với các mặt hàng được coi là đặc sản của người dân ven biển như: tôm khô, mực khô, cá khô, … chỉ cần đứng nhìn từ xa thôi cũng đủ níu chân nhiều người.

Tuy là chợ vùng biển, nhưng chợ Gú cũng bày bán đa dạng các mặt hàng như bao khu chợ truyền thống khác như rau, thịt, bánh , trái. Hầu hết tiểu thương ở chợ Gú đều đã bán hàng ở đây hơn chục năm, do vậy họ có rất nhiều khách quen.

Bà Nguyễn Thị Hà - Tiểu thương chợ Gú thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy: Ở đây có đủ các loại nguyên liệu để nấu món ngao, canh cá día... Chỉ cần gọi điện cũng giao tận nơi. Giá cả phải chăng.


Đến với chợ Gú- Diêm Điền, mọi người sẽ cảm nhận được sự gần gũi, không khí sôi động của ngôi chợ truyền thống vùng biển, sự kết hợp giữa khám phá chợ Gú và 1 chuyến du lịch biển sẽ là gợi ý giúp hành trình của du khách thêm thú vị.

Vũ Hà 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...