Sôi nổi phong trào văn hóa văn nghệ ở người cao tuổi

Thứ 2, 30/09/2024 | 09:07:09
46 lượt xem

Với phương châm sống vui - sống khỏe - sống có ích, những năm qua, người cao tuổi ở xã Đông La huyện Đông Hưng tham gia ngày càng tích cực vào phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương. Điều đó không chỉ góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn đem lại sức sống mới trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Đam mê những làn điệu chèo ngọt ngào, tha thiết từ khi còn trẻ và giờ, đến tận khi đã “quá nửa đời người” bà Bùi Thị Mùi vẫn sống hết mình với tình yêu nghệ thuật dân gian. Chiều nào bà cũng cùng các thành viên trong CLB văn nghệ của thôn Cổ Dũng ra sân đình biểu diễn hát chèo. Ban đầu chỉ có 5 đến 7 thành viên, đến nay, CLB đã thu hút được gần 50 người tham gia, nhiều thành viên đã ở tuổi xưa nay hiếm vẫn tham gia không bỏ một ngày tập nào.

Bà Bùi Thị Mùi, xã Đông La, huyện Đông Hưng: Tôi cảm thấy mình thích hát rồi đi xem mọi người hát và về tự học. Rồi tham gia các buổi biểu diễn ở thôn như thế này. Chúng tôi cảm thấy vui lắm.


Bà Hoàng Thị Min, xã Đông La, huyện Đông Hưng: Đến với CLB là thấy khỏe lên , vui nhân lên mà có nỗi buồn được chia sẻ. CLB như ngôi nhà chung của người cao tuổi.


Những phút giây thả hồn vào âm nhạc giúp cho người cao tuổi sống lại với những kỷ niệm đẹp thời tuổi trẻ và đó là động lực, niềm tự hào để người cao tuổi phát huy vai trò gương sáng trong cuộc sống hàng ngày. 

Cũng bởi vậy mà mọi hoạt động của câu lạc bộ đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ và nhân dân trong xã.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Cổ Dũng xã Đông La, huyện Đông Hưng: Phong trào văn hóa, văn nghệ của thôn chúng tôi rất mạnh và rộng khắp trên các độ tuổi, tổ chức. Từ đó tạo không khí vui tươi, đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương.


Ông Nguyễn Văn Tiễn, Phó chủ tịch UBND xã Đông La, huyện Đông Hưng: Hàng năm chúng tổ chức các hội thi văn hóa, văn nghệ tại sân đình này và CLB Chèo là nòng cốt. Qua đó khơi dậy tình yêu với bộ môn nghệ thuật truyền thống, gìn giữ văn hóa dân tộc.


Không phải là những nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp nhưng với tình yêu và niềm tự hào về truyền thống dân tộc, nhiều người cao tuổi đã tự học hỏi, trau dồi vốn hiểu biết về nghệ thuật chèo và đang là nhân tố tích cực trong những hoạt động văn hóa văn nghệ của địa phương. Tuổi cao, họ lại trở thành những người “giữ lửa” và “truyền lửa” cho cộng đồng, nhất là giúp thế hệ trẻ có thêm niềm đam mê trong việc chung sức gìn giữ văn hóa dân tộc.

Vũ Hà



  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...