Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:49:24
761 lượt xem

Là nơi hội tụ và lan tỏa các sắc thái văn hóa, văn minh của vùng châu thổ đồng bằng Bắc bộ. Thái Bình có nhiều di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc đã và đang được bảo vệ và phát huy trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống văn hóa của nhân dân.

Toàn tỉnh Thái Bình hiện có 799 di sản văn hóa phi vật thể đã được kiểm kê, trong đó lễ hội truyền thống nhiều nhất, chiếm 75% còn lại là nghề thủ công truyền thống, nghệ thuật trình diễn dân gian; tập quán xã hội và tín ngưỡng; 14 di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là những di sản làm nên nét văn hóa đặc sắc của Thái Bình cần được bảo vệ.

Do đó thời gian qua, ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của các nghệ nhân và chủ thể của di sản.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...