Yêu thương từ những sẽ chia

Thứ 5, 27/06/2024 | 08:50:00
451 lượt xem

Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển bền vững được. Chính vì vậy mà hiện nay, trong sự hội nhập và phát triển, nhiều tư duy cũ đã dần được thay thế bằng nếp nghĩ mới. Trong đó, sự bình đẳng và sẻ chia giữa vợ và chồng đã được nhiều gia đình chú trọng. Một câu chuyện ý nghĩa nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6

Cùng làm công nhân, thời gian bắt đầu từ 7h sáng đến 17h30 chiều mới từ công ty trở về nhà, vợ chồng anh Luân, chị Thuỷ đã giữ lửa hôn nhân gần 10 năm nay bằng cách cùng đồng hành trong việc nhà và chăm con cái. Với anh chị, khi có sự sẻ chia và tôn trọng, mái ấm gia đình sẽ bền vững.

Anh Tống Sĩ Luân, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:  Tôi nghĩ giữa nam và nữ thì bình đẳng trong công việc. Vợ chống có thể chia sẻ giúp đỡ làm hộ. Cùng nhau gánh vác công việc gia đình, chăm con.
Chị Nguyễn Thị Hằng, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Trở về nhà khi có sự hỗ trợ của chồng trong các công việc nhà thì tôi rất vui và hạnh phúc.

Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng với những giá trị nhân văn tiến bộ theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Bởi gia đình có tiến bộ thì xã hội mới ngày càng văn minh hơn. 

Chính vì vậy mà tại rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, tạo sự gắn kết giữa các cặp vợ chồng và con cái. Qua đó truyền tải nhiều thông điệp như: Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn; Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực; xây dựng môi trường gia đình - cộng đồng - xã hội an toàn, lành mạnh.

Chị Nguyễn Thị Huế - Công ty TNHH nhựa Cotec: Có rất nhiều gia đình trong công ty nên chúng tôi tổ chức chương trình để các thành viên trong gia đình có thời gian gắn kết, vui chơi bên nhau.

Mặt trái của nền kinh tế thị trường và lối sống thực dụng, ích kỷ, đề cao tự do cá nhân đang tác động mạnh đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp trong một số gia đình. Nhiều giá trị đạo đức của gia đình đang bị mai một và có biểu hiện xuống cấp thì việc kết nối giữa các mối quan hệ trong gia đình là cách thức tốt để mỗi thành viên dành thời gian quan tâm, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tạo ra môi trường lành mạnh nhằm ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

 Những thành viên trong gia đình dành thời gian bên nhau

Anh Mai Đại Lượng, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Gia đình hạnh phúc là mọi người cùng chia sẻ công việc. Mọi người có thời gian bên nhau. Con cái chăm ngoan, mọi người mạnh khỏe.

 Xây dựng gia đình hạnh phúc chính là tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc. Nguồn năng lượng tích cực có được từ mỗi gia đình hạnh phúc cũng sẽ giúp cho mỗi người cống hiến nhiều hơn cho xã hội, cho đất nước.  

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...