Thị xã Thái Bình xưa, thành phố Thái Bình hôm nay qua ống kính của các nhiếp ảnh

Thứ 4, 05/06/2024 | 09:00:00
236 lượt xem

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, từ một thị xã nhỏ bé, Thành phố Thái Bình vươn mình trở thành đô thi hiện đại, văn minh. Đã có rất nhiều thay đổi nơi mảnh đất này, trên mỗi tuyến đường, ngõ phố. Đặc biệt thông qua những hình ảnh sinh động về cảnh quan và cuộc sống ở thị xã Thái Bình xưa, thành phố Thái Bình hôm nay qua ống kính của các nhiếp ảnh giúp người xem hiểu và cảm nhận rõ hơn về cuộc sống, văn hóa, kiến trúc và những sự kiện quan trọng đã diễn ra trên mảnh đất này.

Những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Pháp chụp thị xã Thái Bình:

Cầu Bo ở Thái Bình thập niên 1920.

Dinh Công sứ tỉnh Thái Bình, 1928. 

NSNA Đỗ Thanh Phúc, Hội viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam: Nhờ những nghệ sĩ nhiếp ảnh xưa chụp lại những sư vật, con người, mà người ta lưu lại từ ngày đó thì bây giờ con cháu thế hệ bây giờ mới biết được cái thay đổi của thành phố Thái Bình từ những năm 1920 cho đến bây giờ.


Những bức ảnh không chỉ góp phần ghi lại và bảo tồn lịch sử phát triển của thị xã Thái Bình xưa, mà còn mang đến cảm giác gắn kết giữa các thế hệ, khi mọi người cùng nhau chia sẻ, trao đổi về những bức ảnh và cả những kỷ niệm, những câu chuyện đằng sau chúng.

NSNA Hà Duy Thanh, Hội viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam: Ông nội tôi cũng chụp ảnh, rồi sau đến bố tôi cũng là nghệ sĩ nhiếp ảnh của Thái Bình nên cũng nuôi dưỡng đam mê để tôi cũng trở thành một nghệ sĩ nhiếp ảnh. Và vì thế, từ tôi còn lưu giữ rất nhiều ảnh về mảnh đất thị xã Thái Bình ngày xưa lưu giữ lại những bức ảnh đấy để sau này coi như là cho kết thế hệ con cháu thấy rằng là mỗi 1 thời khắc trôi qua thì thành thị xã Thái Bình ngày xưa và thành phố Thái Bình bây giờ. Thay đổi rất nhiều.

Rất nhiều hình ảnh, sự kiện liên quan đến quá trình phát triển của thị xã Thái Bình, nhất là trong 20 năm qua, kể từ ngày thành lập thành phố. 

Mỗi khoảnh khắc được chụp là vô giá, riêng biệt, độc đáo và duy nhất để khi nhìn lại, những bức ảnh sẽ dẫn lối ta ngược dòng thời gian, đắm mình trong xúc cảm. Nhiều bức ảnh trở thành tư liệu lịch sử quý, là minh chứng cho sự phát triển của thành phố Thái Bình.

NSNA Trịnh Lập, Hội viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam: Trước tôi ở bên Hoàng Diệu nên tôi đã chụp rất nhiều bức ảnh về cây cầu Bo. Từ lúc xây cầu đến khi hợp long để tôi chụp bức ảnh khi cầu hợp long. Bức ảnh về cầu Bo này được rất nhiều người yêu thích.

Bức ảnh cầu Bo nổi tiếng của NSNA Trịnh Lập, Hội viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam

Đã 7 thập kỷ qua đi qua kể từ ngày giải phóng thị xã. Thành phố Thái Bình  hôm nay tiếp tục có những bứt phá phát triển. Những nhiếp ảnh gia với tài năng và tình yêu dành cho mảnh đất này bắt trọn từng khoảnh khắc trong mỗi khuôn hình, mang đến cho công chúng những hình ảnh mới về TP Thái Bình hôm nay đang vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...