Âm hưởng của di sản văn hóa Việt Nam tại Pháp

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:12:00
798 lượt xem

Cuối tuần tại Paris, Bộ VHTT&DL và Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đêm Di sản Việt Nam”. Với chủ đề “Di sản văn hóa là động lực cho hòa bình, tự cường và phát triển bền vững”, sự kiện đã thu hút sự tham dự của đông đảo Đại sứ, đại diện các nước thành viên và lãnh đạo UNESCO.

Với Việt Nam, văn hóa được coi là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng để phát triển đất nước. Phát huy các giá trị văn hóa và sức mạnh của con người Việt Nam là chìa khóa để thực hiện khát vọng xây dựng một đất nước thịnh vượng. Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lê Thị Hồng Vân khẳng định Việt Nam cam kết hợp tác chặt chẽ hơn nữa với UNESCO và các nước thành viên để bảo đảm di sản văn hóa không chỉ là di sản sống, ngọn nguồn của sự đa dạng và sáng tạo, mà còn là động lực cho hoà bình, tự cường và phát triển bền vững, đồng thời là nguồn cảm hứng cho tương lai. 

Chia sẻ về điều này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ hy vọng qua chương trình này, “những ai đã đến Việt Nam sẽ yêu mảnh đất này hơn, và ai chưa đến sẽ hiểu hơn về các loại hình di sản văn hóa đa dạng của Việt Nam, cũng như sự trân quý và tâm huyết mà chúng tôi dành cho công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa”.

Từ hát then đến múa xinh tiền, từ làn điệu trầu văn đến hầu đồng tứ phủ, trong hơn hai tiếng đồng hồ, các đại biểu quốc tế đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc và mang đậm màu sắc văn hóa dân gian.


Bà Tamara Rastovac Siamashvili - Chủ tịch Hội đồng chấp hành UNESCO : “Tôi thực sự rất thích sự kiện "Đêm di sản của Việt Nam". Chương trình thể hiện sắc màu tươi sáng, sự đa dạng và phong phú của truyền thống văn hóa và lịch sử của đất nước các bạn. Đồng thời nó cùng là một minh chứng cho các mô hình mà UNESCO hướng tới, đó là sự đa dạng, phong phú và khoan dung.” 

Với tư cách là một thành viên tích cực, trách nhiệm của UNESCO, Việt Nam mong muốn lan tỏa thông điệp, kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới hãy chung tay để công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản thế giới được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa. Việt Nam rất mong nhận được sự ủng hộ quý báu của các bạn vào Uỷ ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023-2027.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...