Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Kỷ niệm 20 năm Công ước 2003 của UNESCO

Chủ nhật, 23/04/2023 | 15:16:42
978 lượt xem

Tối 21/4, tỉnh Phú Thọ trọng thể tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Hùng - Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2023 và Kỷ niệm 20 năm Công ước 2003 của UNESCO và Liên hoan Di sản Văn hóa phi vật thể Việt Nam được UNESCO ghi danh. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam; đại diện các tổ chức quốc tế; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố dự lễ.

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã biểu dương tỉnh Phú Thọ trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ đảm bảo các điều kiện tốt nhất để các nghệ sỹ, nghệ nhân dân gian có không gian sáng tạo, biểu diễn; để du khách có thời gian trải nghiệm, khám phá những giá trị văn hóa dân tộc, đồng thời để đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Phó Thủ tướng mong muốn UNESCO, các tổ chức quốc tế và đối tác tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong bảo tồn, công nhận, vinh danh các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Sau lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương” có sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp thuộc các đơn vị nghệ thuật của Trung ương và các địa phương.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...