Đổi mới phương pháp tiếp cận bạn đọc

Thứ 6, 21/04/2023 | 00:00:00
447 lượt xem

Nhằm duy trì và thu hút bạn đọc đến với thư viện, Thư viện tỉnh đã không ngừng đổi mới phương pháp tiếp cận bạn đọc, nâng cao chất lượng phục vụ, mang nhiều thông tin bổ ích, thiết thực đến với độc giả. Điều dễ nhận thấy nhất, chính là đổi mới phương pháp phục vụ lưu động đến các điểm trường trong toàn tỉnh.

Những ngày cuối tháng 4 này, thầy và trò trường tiểu học Đông Hoàng, huyện Tiền Hải lại háo hức, chờ đợi đón chuyến xe hành trình ánh sáng tri thức đến với các em.  

Dưới sự sắp xếp, hướng dẫn của các thủ thư Thư viện tỉnh, các em học sinh trường tiểu học Đông Hoàng rất vui mừng khi được thỏa thích lựa chọn những cuốn sách yêu thích từ Xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện.

Em  Phạm Kiều Trinh - Trường Tiểu học Đông Hoàng, huyện Tiền Hải: Em rất yêu sách và em thường xuyên đọc sách nhưng hôm nay được tìm hiểu nhiều loại sách như thế này, em vui lắm và em hy vọng có thêm nhiều lần được tiếp cận với nhiều cuốn sách hay như thế này.

Thông điệp của ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 là “sách: nhận thức, đổi mới – sáng tạo”; “sách cho tôi, cho bạn”, nhằm lan tỏa niềm đam mê với đọc sách, đưa văn hóa đọc  thành nề nếp trong mỗi nhà trường. 

Cô giáo Tạ Thị Hải – Trường tiểu học Đông Hoàng, huyện Tiền Hải chia sẻ: "Hiện nay học sinh ít có thời gian đọc sách chúng tôi tạo mọi không gian tốt và thời khóa biểu để các lớp đọc sách và rất vui vì học sinh của trường đã rất tích cực đọc."

Với sự phát triển mạnh mẽ, tiện ích của mạng xã hội, việc tìm kiếm thông tin đã nhanh chóng, thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc tiếp cận sách, báo trực tiếp hoặc online giữa một thế giới sách tĩnh lặng, mát mẻ, đầy màu sắc... vẫn là một trải nghiệm thú vị. 

Bà Lê Thị Thanh – Giám đốc Thư viện tỉnh Thái Bình:

Chúng tôi đã đổi mới các chương trình phù hợp vớ từng đối tượng bạn đọc. Các cô chú thư viện cũng giao lưu và trò chuyện và cùng các em khám phá những cuốn sách hay, và hy vọng chúng tôi tiếp tục đến nhiều hơn nữa các diểm trường để các em được tiếp cận với nhiều cuốn sách bổ ích.

Hành trình mang ánh sáng tri thức đến với người đọc với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu bạn đọc. Thư viện tỉnh không chỉ góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần, thu hút đông đảo độc giả ở nhiều lứa tuổi, nuôi dưỡng, duy trì hứng thú đọc, nâng cao văn hóa đọc cho người dân.

 Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...