Trao tặng sách nhân ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 5, 20/04/2023 | 00:00:00
744 lượt xem

Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự chương trình giao lưu văn hóa đọc và trao tặng sách cho một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm Trường THCS Tân Hòa, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư; Không gian đọc Yêu thương, xã Hà Giang huyện Đông Hưng và Thư viện tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao 1.400 bản sách cho thầy và trò  trường THCS Tân Hòa, huyện Vũ Thư

 Tại Trường THCS Tân Hòa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày hội giao lưu văn đọc, động viên các em luôn chủ động trong hoạt động đọc sách, tìm kiếm thông tin hữu ích qua việc đọc sách. Đồng chí cùng đoàn trao 1.400 bản sách cho thầy và trò nhà trường. 

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng sách cho không gian đọc “Yêu Thương” của chị Hoàng Thị Dịu. Chị Dịu hiện đang mắc bệnh xương thủy tinh, đang dạy kèm miễn phí cho 10 học sinh cấp tiểu học ở địa phương. 

Trao tặng sách cho không gian đọc “Yêu Thương” của chị Hoàng Thị Dịu

Không gian đọc của chị Dịu vừa mới được thành lập có số lượng đầu sách chưa nhiều. Nhằm động viên, khích lệ và tạo điều kiện cho không gian đọc đa dạng số lượng đầu sách, thu hút độc giả hơn nữa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp đã tặng không gian đọc “Yêu thương” hơn 1.000 bản sách và một số phần quà khuyến khích chị Dịu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

Trao tặng sách cho Thư viện tỉnh

Tại Thư viện tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 1.000 bản sách, Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng 500 bản sách, các đơn vị doanh nghiệp cũng trao tặng trên 60 triệu đồng, tạo điều kiện để Thư viện tỉnh có nguồn sách trao tặng các nhà trường trên địa bàn tỉnh tham gia hành trình xe ô tô thư viện đa phương tiện. 

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, góp phần tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, từng bước nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại các địa phương.

                                                         Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...