Không khí đặc biệt của tháng lễ Ramadan với người Arab

Thứ 5, 20/04/2023 | 08:24:42
683 lượt xem

Những ngày này, người dân các nước khu vực Trung Đông và Bắc Phi đang tận hưởng không khí lễ hội ở thời điểm tháng lễ Ramadan đang dần kết thúc. Từ hoạt động ca múa đến ăn uống ngoài trời lúc hoàng hôn, tháng lễ Ramadan ở Trung Đông có một hương vị rất đặc biệt, gắn kết mọi người với nhau.

Tại Algeria, hơn 2 nghìn người đã tụ tập để cùng tham gia một bữa tối Iftar tập thể do chính quyền thủ đô Algiers tổ chức. Mọi người cùng nhau chia sẻ bầu không khí đoàn kết và gắn bó, bất kể đã quen thuộc hay vẫn còn xa lạ với nhau. 

Không khí nhộn nhịp cũng ngập tràn ở trung tâm thủ đô Amman của Jordani với đông đảo người dân địa phương và khách du lịch. Mọi con phố đều rực rỡ những món đồ trang trí theo chủ đề tháng lễ Ramadan với những quán café, cửa hàng đồ ăn hấp dẫn gọi mời. 

Còn tại Liban và Syria, bất chấp khủng hoảng chính trị và kinh tế, người dân cũng hòa chung vào không khí đặc biệt của tháng lễ. Từ người già đến em nhỏ, tất cả đều tham gia các hoạt động như hát thánh ca, chơi trò chơi truyền thống, múa rối và nghe kể chuyện.

Nhiều hoạt động khác nhau cũng diễn ra trên khắp Liban với các cuộc tụ họp, triển lãm nghệ thuật và biểu diễn ca nhạc./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...