Gần 40 nghìn lượt học sinh Thái Bình tham gia ngày hội đọc sách

Thứ 2, 17/04/2023 | 00:00:00
757 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với thông điệp: “sách, nhận thức, đổi mới – sáng tạo”; “sách cho tôi, cho bạn”, nhằm lan tỏa niềm đam mê với đọc sách, đưa văn hóa đọc sách đến với mọi người, Thư viện Thái Bình tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức hơn 50 chuyến xe hành trình tri thức đến với các điểm trường phục vụ việc đọc sách và lan tỏa tình yêu với sách cho gần 40 nghìn lượt học sinh và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc phát động nhân dân và học sinh, sinh viên tham gia đọc sách thường xuyên tại các thư viện trường học, thư viện thôn, thư viên các xã thì Thư viện tỉnh cũng đã mang hàng nghìn cuốn sách đến khắp các trường tiểu học, trung học cơ sở, gieo tri thức cho các học sinh, giúp các em tiếp cận và tra cứu miễn phí nguồn sách báo đa dạng, phong phú, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc tại cơ sở. 

Thư viện tỉnh còn tổ chức các cuộc thi ý nghĩa như “Đại sứ văn hóa đọc”, các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam; ngày hội đọc sách; tuyên truyền giới thiệu sách; tổ chức triển lãm sách, báo, tư liệu nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước. 

Phát huy hiệu quả mô hình xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện, phục vụ lưu động tại các điểm trường, các khu dân cư …tạo thêm nhiều cơ hội để bạn đọc tiếp cận với kho tri thức của nhân loại. Qua đó phấn đấu mở rộng đối tượng thụ hưởng của xe thư viện, phát triển văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân. 

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...